Không có quyết định thôi việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp
Em kết thúc hợp đồng với công ty ngày 31/12 vừa rồi và được công ty hẹn trả sổ BHXH vào 31/01/2019. Em thắc mắc là công ty thỏa thuận đề nghị em nghỉ việc vì công ty khó khăn nên em không có quyết định thôi việc thì có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
- Hồ sơ để hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động
- Quy định về thời gian nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- Thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về TCTN khi không có quyết định thôi việc; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ Khoản 2 Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP sửa đổi tại Khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP quy định như sau:
“Điều 16. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
b) Quyết định thôi việc;
c) Quyết định sa thải;
d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
….”
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Như vậy, một trong các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Bạn cho biết công ty thỏa thuận đề nghị bạn nghỉ việc vì công ty khó khăn nên bạn không có quyết định thôi việc. Bạn nghỉ việc theo thỏa thuận nên bạn vẫn có thể làm hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp mà không có quyết định thôi việc.
Thay vào đó bạn cần có bản chính hoặc bản sao có chứng thực thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.
Kết luận
Bạn vẫn có thể làm hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp nếu có có bản chính hoặc bản sao có chứng thực thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:
Có thể lựa chọn nơi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Điều kiện về thời gian đóng BHTN để hưởng trợ cấp thất nghiệp
Nếu còn vấn đề gì thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Chế độ thai sản khi tham gia BHXH tự nguyện sau khi nghỉ việc
- Nghỉ hưu trước tuổi khi có 27 năm đóng BHXH bắt buộc bị trừ % nhiều không?
- Sinh con có phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm không?
- Người lao động 51 tuổi và suy giảm khả năng lao động 67% đã được về hưu chưa?
- Được giám định tổng hợp mức suy giảm khả năng lao động khi nào?