Muốn làm hồ sơ nhận tiền 1 lần thì cần phải chuẩn bị những gì và nộp cho ai?

Muốn làm hồ sơ nhận tiền 1 lần thì cần phải chuẩn bị những gì và nộp cho ai?

Xin chào tổng đài tư vấn! Tôi muốn làm hồ sơ nhận tiền 1 lần thì cần phải chuẩn bị những gì và nộp cho ai? Tôi cám ơn nhiều!



Tư vấn bảo hiểm xã hội một lần:Hồ sơ nhận tiền 1 lần

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVề hồ sơ nhận tiền 1 lần; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau: 

Về hồ sơ hưởng BHXH một lần

Căn cứ Điều 20 Quyết định 636/2016/QĐ-BHXH quy định hồ sơ hưởng BHXH một lần như sau:

1. Sổ BHXH.

2. Đơn theo mẫu số 14-HSB (bản chính).

3. Đối với người ra nước ngoài để định cư có thêm một trong các giấy tờ sau:

3.1. Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam;

3.2. Bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng của một trong các giấy tờ sau đây:

3.2.1. Hộ chiếu do nước ngoài cấp;

3.2.2. Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài;

3.2.3. Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.

4. Trích sao hồ sơ bệnh án thể hiện người lao động đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

Về nơi nộp hồ sơ hưởng BHXH một lần

Tại Điểm 2.2 Khoản 2 Điều 26 Quyết định số 636/QĐ-BHXH có quy định về nơi hưởng bảo hiểm xã hội một lần như sau:

“Điều 26. Trách nhiệm của người lao động và thân nhân người lao động

2. Đối với người hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã

… nộp hồ sơ theo quy định tại Điều 20 cho BHXH huyện hoặc BHXH tỉnh nơi cư trú (trong trường hợp BHXH tỉnh được phân cấp giải quyết hưởng BHXH một lần) để hưởng BHXH một lần”.

Hồ sơ nhận tiền 1 lần

Tư vấn bảo hiểm xã hội một lần trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy, bạn cần chuẩn bị hồ sơ trên nộp lên cơ quan BHXH huyện hoặc BHXH tỉnh nơi cư trú (trong trường hợp BHXH tỉnh được phân cấp giải quyết hưởng BHXH một lần) để hưởng BHXH một lần và khi nộp hồ sơ bạn cần xuất trình thêm chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân (bản chính) và sổ hộ khẩu hoặc giấy tờ tạm trú.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Cách tính mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

Có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần sau 1 năm nghỉ việc ở công ty cũ?

Nếu còn vướng mắc về hồ sơ nhận tiền 1 lần; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý:Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi
Call Now Button