Trả tiền trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2
Thời điểm được trả tiền trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2? Chào luật sư. Tôi đăng ký bảo hiểm thất nghiệp lần 2 vào ngày 27/2/2021; theo luật thì ngày nào tôi lãnh được tiền xin luật sư tư vấn giúp. Vì theo nhân viên bảo hiểm nói lại; là 3 tuần sau không tính ngày lễ và thứ 7, chủ nhật tôi mới nhận được tiền. Như vậy đúng hay sai? Xin cảm ơn nhiều.
- Có được nhận bảo hiểm thất nghiệp nhiều lần không?
- Các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp
- Điều kiện để được hưởng trợ cấp thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về công ty chúng tôi! Với câu hỏi về thời điểm được trả tiền trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2 của bạn, Tổng đài tư vấn xin trả lời bạn như sau:
Về việc chi trả trợ cấp thất nghiệp:
Căn cứ vào khoản 2 Điều 18 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP:
“2. Trả trợ cấp thất nghiệp
a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo”.
Bên cạnh đó, Khoản 2 Điều 8 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định về tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
“2. Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Khoản 4 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP được hướng dẫn thực hiện như sau:
Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo tháng dương lịch. Mỗi tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày người lao động bắt đầu hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Khoản 3 Điều 50 Luật Việc làm đến ngày đó của tháng sau trừ 01 ngày.”
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Kết luận:
Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động tháng thứ 2 trở đi được quy định là trong thời hạn 05 ngày làm việc tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động.
Theo thông tin bạn cung cấp, bạn đã thông báo về việc tìm kiếm việc làm tháng thứ 2 vào 27/4/2017 nhân viên bảo hiểm trả lời bạn là 3 tuần sau không tính ngày lễ và thứ bảy, chủ nhật bạn mới nhận được tiền là chưa chính xác. Do đó, bạn cần kiến nghị lên Trung tâm dịch vụ việc làm nơi nộp hồ sơ để đảm bảo quyền lợi của mình.
Trên đây là giải đáp cho câu hỏi thời điểm được trả tiền trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2? Bạn có thể tham khảo thêm bài viết:
Hồ sơ hưởng thất nghiệp gồm những giấy tờ gì
Mẫu đơn đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp
Trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.