19006172

Trễ hẹn thông báo về tìm kiếm việc làm giải quyết thế nào?

Trễ hẹn thông báo về tìm kiếm việc làm giải quyết thế nào?

Cho em hỏi trễ hẹn thông báo về tìm kiếm việc làm giải quyết thế nào ạ! Cụ thể em đang trong thời gian được hưởng trợ cấp thất nghiệp, và tháng này là tháng thứ 3 cũng là tháng cuối cùng em được hưởng. Theo trong lịch là từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 2 em phải đến thông báo tìm kiếm việc làm để thông báo. Vậy em xin hỏi nếu em không đến đúng hẹn trên và để đến thứ 2 tuần sau tức ngày 10 em lên thông báo thì có được không ạ? Nếu không được mà em không lên kịp thì có bị mất luôn tháng đó không ạ? Nếu chưa nhận tháng đó thì em có được quyền bảo lưu không ạ?



Trễ hẹn thông báo về tìm kiếm việc làm

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, quy định về thời hạn thông báo tìm kiếm việc làm

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 10 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH về Thông báo về việc tìm kiếm việc làm:

“Điều 10. Thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm

4. Ngày người lao động thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm được ghi cụ thể trong phụ lục quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động như sau:

a) Ngày của tháng thứ nhất hưởng trợ cấp thất nghiệp là ngày nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp theo phiếu hẹn trả kết quả;

b) Từ tháng thứ hai trở đi người lao động thực hiện ngày thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày đầu tiên của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp.”

Như vậy, từ tháng thứ hai trở đi người lao động thực hiện ngày thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày đầu tiên của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vì vậy, trường hợp thời gian bạn phải thông báo tìm kiếm việc làm là từ 05/02 đến 07/02 thì bạn không thể thông báo tìm kiếm việc làm muộn vào ngày 10/02.

Thứ hai, trễ hẹn thông báo về tìm kiếm việc làm giải quyết thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 53 Luật việc làm năm 2013 về tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp:

“Điều 53. Tạm dừng, tiếp tục, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp khi không thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định tại Điều 52 của Luật này.

2. Người lao động bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu vẫn còn thời gian được hưởng theo quyết định thì tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp khi thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định tại Điều 52 của Luật này.”

Theo đó, trường hợp bạn đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà thông báo tìm kiếm việc làm muộn thì bị tạm dừng hưởng trợ cấp nghiệp. Nếu vẫn còn thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định thì tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp khi thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng. Tuy nhiên, đây là tháng cuối cùng bạn được hưởng trợ cấp thất nghiệp nên bạn sẽ mất luôn tháng trợ cấp thất nghiệp đó.

Thứ ba, có được bảo lưu tháng đã bị tạm dừng trợ cấp thất nghiệp?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 20 Nghị định 28/2015/NĐ-CP về tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp:

“Điều 20. Tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

2. Thời gian tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động không được hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp.”

Theo quy định trên thì thời gian 1 tháng tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó của bạn sẽ bị mất mà không được bảo lưu.

Trên đây là toàn bộ giải đáp của chúng tôi về vấn đề Trễ hẹn thông báo về tìm kiếm việc làm giải quyết thế nào?

Mọi thắc mắc liên quan đến Bảo hiểm thất nghiệp, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

->Các trường hợp được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp

luatannam