19006172

Có được tách khẩu trước khi ly hôn để tham gia bảo hiểm y tế?

Có được tách khẩu trước khi ly hôn để tham gia bảo hiểm y tế?

Xin cho tôi hỏi về vấn đề tách khẩu trước khi ly hôn để tham gia bảo hiểm y tế. Tôi và vợ tôi đã ly thân và vợ tôi chuyển về nhà ngoại ở được hơn 3 tháng. Hiện tại tôi muốn tách khẩu cho vợ tôi để gia đình tôi đăng ký tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình có được không? Mong công ty tư vấn giúp cho, cảm ơn tổng đài tư vấn pháp luật rất nhiều.



Tách khẩu trước khi ly hônTư vấn bảo hiểm y tế:

Đối với câu hỏi có được tách khẩu trước khi ly hôn để tham gia bảo hiểm y tế của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 27 Luật cư trú năm 2006 về vấn đề tách sổ hộ khẩu quy định như sau: 

1. Trường hợp có cùng một chỗ ở hợp pháp được tách sổ hộ khẩu bao gồm:

a) Người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có nhu cầu tách sổ hộ khẩu;

b) Người đã nhập vào sổ hộ khẩu quy định tại khoản 3 Điều 25 và khoản 2 Điều 26 của Luật này mà được chủ hộ đồng ý cho tách sổ hộ khẩu bằng văn bản.

2. Khi tách sổ hộ khẩu, người đến làm thủ tục phải xuất trình sổ hộ khẩu; phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; ý kiến đồng ý bằng văn bản của chủ hộ nếu thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều này.

3. Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải trả kết quả giải quyết việc tách sổ hộ khẩu; trường hợp không giải quyết việc tách sổ hộ khẩu thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Như vậy, việc tách khẩu không liên quan gì đến việc ly hôn hay chưa nên bạn có thể tách khẩu trước khi ly hôn cũng được. Theo những chi tiết bạn đưa ra thì trường hợp của bạn thuộc vào điểm a, Khoản 2 Điều 20 Luật cư trú do đó muốn được tách khẩu phải có sự đồng ý của chủ hộ theo căn cứ tại điểm b, Khoản 1 Điều 27 Luật này.

Tách khẩu trước khi ly hôn

Luật sư tư vấn bảo hiểm y tế trực tuyến 24/7: 1900 6172

Mặt khác, việc tách khẩu, pháp luật không quy định phải có sự đồng ý của người bị tách nên nếu bạn đang là chủ hộ thì bạn vẫn có thể làm hồ sơ yêu cầu làm thủ tục tách sổ.

Hồ sơ bao gồm:

– Sổ hộ khẩu gia đình;

– Phiếu báo thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu;

– Ý kiến bằng văn bản của chủ hộ về việc đồng ý cho tách sổ hộ khẩu.

Trên đây là bài viết về vấn đề có được tách khẩu trước khi ly hôn để tham gia bảo hiểm y tế? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 

Thủ tục mua bảo hiểm y tế theo sổ tạm trú

Thủ tục mua bảo hiểm y tế

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc thì bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam