19006172

Có xử phạt lỗi cung cấp thông tin cá nhân sai cho cảnh sát giao thông không?

Có xử phạt lỗi cung cấp thông tin cá nhân sai cho cảnh sát giao thông không?

Tôi điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm nên bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe. Tôi không có giấy phép lái xe nên khi cảnh sát giao thông hỏi thì tôi đọc tên của bạn tôi để ghi vào biên bản. Vậy khi tôi ra giải quyết thì tôi có bị xử phạt lỗi cung cấp thông tin cá nhân sai không?



cung cấp thông tin cá nhân saiTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Về vấn đề có xử phạt lỗi cung cấp thông tin cá nhân sai cho cảnh sát giao thông không, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về mức phạt với người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm

Căn cứ Điểm i Khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện); các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ:

2. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

i) Người điều khiển xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ;”

Như vậy, với hành vi điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm thì bạn bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng.

Thứ hai, về việc bạn cung cấp thông tin cá nhân sai

Hiện tại, Nghị định 100/2019/NĐ-CP không có quy định về lỗi cung cấp thông tin cá nhân sai. Do đó, bạn không bị xử phạt với lỗi này. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn cung cấp thông tin sai như vậy thì khi ra giải quyết, cảnh sát giao thông sẽ không thể giải quyết cho bạn được vì thông tin mà bạn cung cấp cho cảnh sát giao thông ghi trong biên bản với thông tin trên giấy phép lái xe và giấy tờ tùy thân của bạn không trùng khớp.

cung cấp thông tin cá nhân sai

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề có xử phạt lỗi cung cấp thông tin cá nhân sai cho cảnh sát giao thông không. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Mức phạt người chưa thành niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm

Đội mũ bảo hiểm thời trang có bị xử phạt hành chính không?

Nếu còn vấn đề thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam