19006172

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp công ty hợp danh

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp công ty hợp danh

Tôi và 2 cộng sự muốn thành lập công ty hợp danh. Cho tôi hỏi tôi cần những giấy tờ nào để làm thủ tục đăng ký doanh nghiệp? Và sau bao lâu sẽ được nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp?


Bài viết liên quan:


đăng ký doanh nghiệpTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Điều 22 Nghị định 78/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 09 năm 2015 có quy định:

“Điều 22. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty cổ phần và công ty hợp danh

1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

2. Điều lệ công ty.

3. Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, danh sách cđông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần. Danh sách người đại diện theo ủy quyền đi với cđông nước ngoài là tổ chức.

4. Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

a) Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này đi với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân;

b) Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức;

c) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.”

đăng ký doanh nghiệp

Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172

Bên cạnh đó, căn cứ Điều 13 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về cơ quan đăng ký kinh doanh quy định:

1. Cơ quan đăng ký kinh doanh được tổ chức ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh) và ở quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là cấp huyện), bao gồm:

a) Ở cấp tnh: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (sau đây gọi chung là Phòng Đăng ký kinh doanh).

b) Ở cấp huyện: Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện nhiệm vụ đăng ký hộ kinh doanh quy định tại Điều 15 Nghị định này (sau đây gọi chung là cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện)“.

Như vậy, khi thành lập công ty hợp danh bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm tất cả những giấy tờ trên nộp đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi công ty bạn đặt trụ sở. Trong thời gian 3 ngày làm việc kể từ ngày bạn nộp đầy đủ hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận cho công ty bạn.

Bạn có thể tải mẫu Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp đối với công ty hợp danh mới nhất tại >>> Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp-công ty hợp danh

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam