19006172

Xe tải thùng hở không mui chở hàng hóa dễ rơi vãi có phải che phủ không?

Xe tải thùng hở không mui chở hàng hóa dễ rơi vãi có phải che phủ không?

Xe công ty tôi là xe tải thùng hở không mui chở hàng hóa dễ rơi vãi có phải che phủ không? Nếu tôi không che phủ gì thì bị phạt như thế nào?



Chở hàng hóa dễ rơi vãi có phải che phủTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVới câu hỏi của bạn về xe tải thùng hở không mui chở hàng hóa dễ rơi vãi có phải che phủ không; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Về vận tải hàng hóa bằng xe ô tô:

Căn cứ theo quy định tại Điều 72 Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau:

Điều 72. Vận tải hàng hóa bằng xe ô tô

1. Việc vận chuyển hàng hóa bằng xe ô tô phải chấp hành các quy định sau đây:

b) Khi vận chuyển hàng rời phải che đậy, không để rơi vãi“.

Như vậy, theo quy định trên thì về nguyên tắc khi vận chuyển hàng hóa rời bằng xe ô tô tải phải che đậy, không để rơi vãi. Trường hợp xe bạn là xe tải thùng hở không mui mà chở hàng hóa dễ rơi vãi thì bạn sẽ phải che đậy.

Về xử phạt lỗi chở hàng dễ rơi vãi mà không che đậy

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 và khoản 6 Điều 20 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì:

“Điều 20. Xử phạt người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về bảo vệ môi trường khi tham gia giao thông

2. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi; chở hàng hoặc chất thải để nước chảy xuống mặt đường gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường;

6. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2, Khoản 3, Khoản 4 Điều này còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc phải khắc phục vi phạm, thu dọn vật liệu, rác, chất phế thải và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra; nếu gây ô nhiễm môi trường phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường.”

Chở hàng hóa dễ rơi vãi có phải che phủ

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, trường hợp xe bạn là xe tải thùng hở không mui chở hàng hóa dễ rơi vãi mà không có bạt che đậy thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Ngoài ra, bạn sẽ còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả, thu dọn vật liệu, rác, chất phế thải và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính của bạn gây ra.

Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Mức phạt vi phạm giao thông khi có tình tiết giảm nhẹ?

Xe cơ giới bị từ chối đăng kiểm vì chậm nộp phạt

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề chở hàng hóa dễ rơi vãi có phải che phủ xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam