Hồ sơ xin cấp giấy phép lưu hành vào nội đô Hà Nội gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ xin cấp giấy phép lưu hành vào nội đô Hà Nội gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ xin cấp giấy phép lưu hành vào nội đô Hà Nội gồm những giấy tờ gì ? Cho tôi hỏi tôi muốn xin cấp giấy phép lưu hành để vào nội đô Hà Nội thì tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì! Đăng ký xe của tôi vừa bị mất đến giờ vẫn chưa có thời gian đi xin cấp lại thì có sao không ạ! Mong sớm nhận được giải đáp! Xin cảm ơn!



Tư vấn luật giao thông:Hồ sơ xin cấp giấy phép lưu hành

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi: Hồ sơ xin cấp giấy phép lưu hành vào nội đô Hà Nội gồm những giấy tờ gì; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về hồ sơ xin cấp giấy phép lưu hành vào nội đô Hà Nội

Căn cứ quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 21 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT, cụ thể như sau:

“Điều 21. Thủ tục cấp Giấy phép lưu hành xe

1. Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Giấy phép lưu hành xe lập 01 bộ hồ sơ gửi trực tiếp, qua hệ thống bưu chính hoặc nộp ở những nơi có quy định nhận hồ sơ trực tuyến đến cơ quan cấp phép lưu hành xe.

2. Thành phần hồ sơ bao gồm:

a) Đơn đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục 1, Phụ lục 2 của Thông tư này;

b) Bản sao Giấy đăng ký xe hoặc Giấy đăng ký tạm thời đối với phương tiện mới nhận;

c) Bản sao Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; bản sao tính năng kỹ thuật của xe đối với phương tiện mới nhận (do nhà sản xuất gửi kèm theo xe);

d) Phương án vận chuyển đối với trường hợp phải khảo sát đường bộ (nếu có), gồm các nội dung sau: thông tin về tuyến đường vận chuyển; thông tin về phương tiện vận chuyển; thông tin hàng hóa chuyên chở có xác nhận của chủ hàng, gồm các thông số kích thước về chiều dài, chiều rộng và chiều cao (D x R x C) mét; khối lượng, hình ảnh (nếu có); hợp đồng vận chuyển hoặc văn bản chỉ định đơn vị vận chuyển của chủ hàng hoặc đơn vị thuê vận chuyển.”

Như vậy,hồ sơ để xin cấp giấy phép lưu hành vào nội đô Hà Nội, bạn chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ trên gửi tới Sở Giao thông vận tải hoặc Cục quản lý đường bộ. 

Thứ hai, về vấn đề có cần bản gốc khi làm thủ tục đề nghị cấp Giấy phép lưu hành hay không

Căn cứ quy định Khoản 3 Điều 21 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT, cụ thể như sau:

Điều 21. Thủ tục cấp Giấy phép lưu hành xe

3. Trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, căn cứ kết quả kiểm tra, cơ quan có thẩm quyền theo quy định tại Điều 22 của Thông tư này cấp Giấy phép lưu hành xe theo mẫu quy định tại các Phụ lục 3, Phụ lục 4 của Thông tư này; trường hợp chưa đủ điều kiện cấp Giấy phép lưu hành xe phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”

Hồ sơ xin cấp giấy phép lưu hành

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo quy định này, không quá 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, đối chiếu các giấy tờ bản sao trong hồ sơ với bản gốc các giấy tờ đó, nếu như hợp lệ sẽ cấp Giấy phép lưu hành xe còn nếu như chưa đủ điều kiện cấp, cơ quan có thẩm quyền sẽ trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Như vậy, trong trường hợp bạn mất đăng ký xe, kể cả trường hợp bạn có bản sao đăng ký nhưng không có bản chính để đối chiếu thì cũng không được cấp Giấy phép lưu hành. (Trừ trường hợp bạn có bản sao đăng ký xe và đã được chứng thực thì vẫn đủ hồ sơ để cấp giấy phép lưu hành).

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Điều khiển xe chở hàng siêu trọng không có giấy phép lưu hành

Lỗi điều khiển xe chở hàng siêu trường mà không có giấy phép lưu hành

Nếu còn vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý:Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi