19006172

Hồ sơ xin đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT

Hồ sơ xin đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT

Hồ sơ xin đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT theo quy định của pháp luật hiện hành gồm những giấy tờ gì? Tôi đang muốn đi làm cả khai sinh, nhập khẩu và cấp cả thẻ BHYT cho đứa con vừa sinh của tôi và tôi được mọi người tin tức là có thể làm cùng lúc 3 thứ luôn. Vậy mong anh/chị tổng đài tư vấn giúp tôi về hồ sơ này. Tôi xin cảm ơn!



Đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYTTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp: Hồ sơ xin đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Thông tư liên tịch 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT, hồ sơ tiến hành thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT bao gồm các giấy tờ sau:

+ Tờ khai đăng ký khai sinh theo mẫu quy định tại Thông tư số 15/2015/TT-BTP;

+ Giấy chứng sinh do cơ sở y tế nơi trẻ em sinh ra cấp; nếu trẻ em sinh ra ngoài cơ sở y tế thì giấy chứng sinh được thay bằng văn bản xác nhận của người làm chứng; trường hợp không có người làm chứng thì người đi khai sinh phải làm giấy cam đoan về việc sinh là có thực. 

Trường hợp đăng ký khai sinh cho trẻ em sinh ra do mang thai hộ thì nộp thêm văn bản chứng minh việc mang thai hộ theo quy định của pháp luật.

+ Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu (Mẫu số HK02 theo Thông tư 36/2014/TT-BCA);

+ Sổ hộ khẩu.

Trường hợp trẻ em có cha, mẹ nhưng không đăng ký thường trú cùng cha, mẹ mà đăng ký thường trú cùng với người khác thì phải có ý kiến bằng văn bản của cha, mẹ, có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã; ý kiến đồng ý của chủ hộ và Sổ hộ khẩu của chủ hộ.

+ Tờ khai tham gia bảo hiểm y tế theo mẫu TK1-TS quy định tại Quyết định 888/QĐ-BHXH.

Bạn chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm các loại giấy tờ nêu trên và nộp tới  Ủy ban nhân dân cấp xã nơi bạn đang cư trú.

Đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Hồ sơ xin đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Thủ tục bổ sung tên cha trong giấy khai sinh theo luật mới?

Thủ tục đăng ký khai sinh cho con ngoài giá thú?

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về hồ sơ xin đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT; xin bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam