19006172

Mua xe ô tô trả góp bên bán giữ đăng ký xe

Mua xe ô tô trả góp bên bán giữ đăng ký xe

Chào tổng đài, mong tổng đài tư vấn giúp tôi vấn đề sau! Tôi dự định mua xe ô tô trả góp nhưng bên bán xe ra điều kiện là bên bán giữ đăng ký xe để làm tin. Xin hỏi tổng đài thì trường hợp này tôi có tham gia giao thông được không? Tôi cảm ơn!



Bên bán giữ đăng ký xeTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào Công văn 8601/VPCP-CN quy định về việc  sử dụng Giấy đăng ký phương tiện tham gia giao thông trong trường hợp thế chấp phương tiện giao thông tại tổ chức tín dụng:

“1. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông; kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực; thay cho bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông nhằm bảo đảm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện”.

Như vậy, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông nhằm bảo đảm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện.

Và trong trường hợp của bạn, nếu bạn mua ô tô trả góp thì khi tham gia giao thông bạn được sử dụng bản sao chứng thực giấy đăng ký phương tiện, kèm theo bản gốc giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực bạn sẽ không bị xử phạt khi tham gia giao thông theo quy định này. 

Bên bán giữ đăng ký xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Tóm lại, bên mua xe trả góp giữ giấy đăng ký xe bản chính nhưng giao cho bạn bản sao chứng thực; kèm theo bản gốc Giấy biên nhận còn hiệu lực của bên này thì bạn vẫn có thể tham gia giao thông bình thường.

Trên đây là tư vấn về vấn đề tham gia giao thông khi mua xe ô tô trả góp mà bên bán giữ đăng ký xe. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Mua xe trả góp mà không được giữ đăng ký xe

Xử phạt đối với lỗi không có đăng ký xe khi bị kiểm tra hành chính

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông đường bộ, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam