19006172

Mức phạt người điều khiển xe máy bấm còi, rú ga liên tục trong khu đông dân cư

Mức phạt người điều khiển xe máy bấm còi, rú ga liên tục trong khu đông dân cư

Mức phạt người điều khiển xe máy bấm còi, rú ga liên tục trong khu đông dân cư. Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi tôi là người điều khiển xe máy bị lập biên bản với lỗi bấm còi, rú ga liên tục trong khu đông dân cư thì tôi sẽ bị xử phạt thế nào? Có quy định nào cấm hành vi này không? 



xe máy bấm còi, rú ga liên tụcTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về các hành vi bị cấm

Căn cứ theo quy định tại khoản 12 Điều 8 Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau:

“Điều 8. Các hành vi bị nghiêm cấm

12. Bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi trong thời gian từ 22 giờ đến 5 giờ, bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư, trừ các xe được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định của Luật này.”

Như vậy theo quy định trên thì một trong những hành vi bị cấm là bấm còi rú ga liên tục trong đô thị và khu đông dân cư, trừ các xe được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định. Do đó, nếu bạn vi phạm sẽ bị xử lý vi phạm hành chính.

Thứ hai, mức phạt xe máy bấm còi, rú ga liên tục trong khu đông dân cư:

Căn cứ theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Bấm còi, rú ga (nẹt pô) liên tục trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định;”

Như vậy theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; bạn là người điều khiển xe máy bị lập biên bản với lỗi bấm còi, rú ga liên tục trong khu đông dân cư. Với hành vi này bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

xe máy bấm còi, rú ga liên tục

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt người điều khiển xe máy bấm còi, rú ga liên tục trong khu đông dân cư được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt người điều khiển xe máy bấm còi, rú ga liên tục trong khu đông dân cư. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Xử phạt lỗi điều khiển xe sử dụng còi vượt quá âm lượng theo quy định

Mức phạt người điều khiển xe máy sử dụng còi không đúng quy chuẩn

Mọi thắc mắc liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam