19006172

Mức xử phạt đối với lỗi chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ

Mức xử phạt đối với lỗi chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ

Mức xử phạt đối với lỗi chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ. Khi đi xe máy thì sẽ được rẽ ở tất cả nhưng nơi không có biển báo cấm rẽ hay chỉ được rẽ ở nơi có biển báo cho phép được rẽ thôi ạ? Nếu tôi rẽ không có tín hiệu báo chuyển hướng rẽ thì bị xử phạt như thế nào? 



Lỗi chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với câu hỏi mức xử phạt đối với lỗi chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ của bạn; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Khoản 1 Điều 15 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định như sau:

“Điều 15. Chuyển hướng xe

1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

Như vậy, theo quy định này thì người điều khiển xe máy muốn chuyển hướng thì phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ. Do đó, trên các đoạn đường không đặt biển báo cấm rẽ thì người điều khiển giao thông được phép rẽ.

Khi bạn chuyển hướng không bật tín hiệu báo hướng rẽ thì bạn đã vi phạm quy tắc giao thông. Đối với  lỗi chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ mức xử phạt được quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP  như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức);”

Lỗi chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, đối với lỗi chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ bạn sẽ bị xử phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Trên đây là giải đáp về vấn đề mức xử phạt đối với lỗi chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Xử phạt lỗi chuyển hướng không giảm tốc độ gây tai nạn giao thông

Xử phạt lỗi chuyển hướng không giảm tốc độ khi điều khiển xe ô tô

Nếu còn vướng mắc về chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ; Bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam