19006172

Mức xử phạt khi đi vào tuyến đường không có trong giấy phép lưu hành

Mức xử phạt khi đi vào tuyến đường không có trong giấy phép lưu hành

Xin chào tổng đài tư vấn! Tôi muốn hỏi về mức xử phạt khi đi vào tuyến đường không có trong giấy phép lưu hành. Xe ô tô của mình chở hàng siêu trọng, siêu trường đã xin được giấy phép lưu hành. Nếu mình đi vào 1 tuyến đường không có trong giấy phép lưu hành đó thì bị phạt với lỗi đi vào đường cấm hay quá tải trọng cầu đường thế? Xin cảm ơn tổng đài!



Tuyến đường không có trong giấy phép lưu hànhTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Đối với trường hợp của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào điểm b khoản 1, điểm c khoản 2, điểm b khoản 3 và khoản 4 Điều 25 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về hành vi vi phạm quy định về vận chuyển hàng siêu trọng, siêu trường như sau:

“Điều 25. Xử phạt người điều khiển xe ô tô thực hiện hành vi vi phạm quy định về vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng

1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Chở hàng siêu trường, siêu trọng không có báo hiệu kích thước của hàng theo quy định;

b) Không thực hiện đúng quy định trong Giấy phép lưu hành, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm b, điểm c, điểm d khoản 2 Điều này.

2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Chở hàng siêu trường, siêu trọng có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng nhưng đi không đúng tuyến đường quy định trong Giấy phép lưu hành;

3. Ngoài việc bị phạt tiền, người thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại khoản 2 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng;

4. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này nếu gây hư hại cầu, đường còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.

Như vậy, theo quy định trên trường hợp chở hàng siêu trường, siêu trọng có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng nhưng đi không đúng tuyến đường quy định trong Giấy phép lưu hành thì bị xử phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng. Ngoài ra, bạn còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng và trong trường hợp gây hư hại cầu, đường còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.

Tuyến đường không có trong giấy phép lưu hành

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Có phải xe quá tải 20% mới bị xử phạt hành chính?

Xác định xe quá khổ giới hạn của đường bộ khi tham gia giao thông

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Mức xử phạt khi đi vào tuyến đường không có trong giấy phép lưu hành xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

 

luatannam