19006172

Mức xử phạt khi đưa xe hết hạn đăng kiểm vào lưu thông

Mức xử phạt khi đưa xe hết hạn đăng kiểm vào lưu thông

Xin chào tổng đài tư vấn! Tôi muốn hỏi về vấn đề mức xử phạt khi đưa xe hết hạn đăng kiểm vào lưu thông. Tôi lái ô tô thuê cho công ty. Khi CSGT kiểm tra giấy tờ tôi xuất trình được bằng lái và đăng ký xe; đăng kiểm thì đã hết hạn được một tuần còn bảo hiểm xe do 1 vi phạm trước đó tôi bị CSGT giữ làm tin. Như vậy tôi sẽ bị phạt bao nhiêu tiền? Xin cảm ơn tổng đài!



Đưa xe hết hạn đăng kiểm vào lưu thôngTư vấn giao thông đường bộ:

Vấn đề mức xử phạt khi đưa xe hết hạn đăng kiểm vào lưu thông của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về mức xử phạt khi đưa xe hết bạn đăng kiểm vào lưu thông

Căn cứ Điểm c Khoản 4 và Điểm a Khoản 6 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/01/2020) quy định như sau:

“Điều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

4. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Điều khiển xe có Giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn sử dụng dưới 01 tháng (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc);

6. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a, điểm b khoản 3; khoản 4; điểm a, điểm e khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Theo đó, mức xử phạt khi đưa xe hết hạn đăng kiểm vào lưu thông sẽ bị áp dụng mức phạt như sau:

– Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng;

– Bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Đồng thời, điểm b Khoản 8 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

8. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 8.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Đưa xe cơ giới, xe máy chuyên dùng có Giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với loại xe có quy định phải kiểm định) nhưng đã hết hạn sử dụng dưới 01 tháng (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) tham gia giao thông;”

Như vậy, chủ xe là công ty bạn giao xe hết hạn đăng kiểm dưới 1 tháng của mình cho bạn điều khiển sẽ phạt tiền từ 8.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng.

Thứ hai, về mức xử phạt khi bảo hiểm xe bị cảnh sát giao giữ

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt người điều khiển xe ô tô như sau:

” Điều 82. Tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm

2. Để bảo đảm thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hoặc để xác minh tình tiết làm căn cứ ra quyết định xử phạt, người có thẩm quyền xử phạt còn có thể quyết định tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm một trong các hành vi quy định tại Nghị định này theo quy định tại Khoản 6, Khoản 8 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính. 

Khi bị tạm giữ giấy tờ theo quy định tại Khoản 6 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính, nếu quá thời hạn hẹn đến giải quyết vụ việc vi phạm ghi trong biên bản vi phạm hành chính, người vi phạm chưa đến trụ sở của người có thẩm quyền xử phạt để giải quyết vụ việc vi phạm mà vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện hoặc đưa phương tiện ra tham gia giao thông, sẽ bị áp dụng xử phạt như hành vi không có giấy tờ.”

Đưa xe hết hạn đăng kiểm vào lưu thông

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Vậy theo quy định trên với lỗi không có bảo hiểm xe do vi phạm trước đó bị CSGT giữ làm tin. Do bạn không cung cấp rõ bạn còn trong thời hạn giải quyết việc vi phạm trước đó hay không nên chúng tôi chia thành hai trường hợp như sau:

+) Nếu còn thời hạn đến giải quyết việc vi phạm ghi trong biên bản vi phạm hành chính sẽ không bị xử phạt lỗi không có nhưng sẽ bị xử phạt lỗi không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

+) Nếu đã quá thời hạn đến giải quyết vụ việc vi phạm nhưng chưa đến trụ sở có thẩm quyền để giải quyết mà vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện tham gia giao thông thì sẽ bị xử phạt như hành vi không có Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Ngoài ra, về mức xử phạt khi đưa xe hết hạn đăng kiểm vào lưu thông; bạn có thể tham khảo bài viết:

Lỗi giao xe ô tô đã hết hạn đăng kiểm cho nhân viên điều khiển

Người lái xe là chủ phương tiện bị xử phạt khi xe hết hạn đăng kiểm như thế nào?

Mọi thắc mắc liên quan đến mức xử phạt khi đưa xe hết hạn đăng kiểm vào lưu thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam