19006172

Mượn xe khi tham gia giao thông có bị xử phạt lỗi xe không chính chủ hay không

Mượn xe khi tham gia giao thông có bị xử phạt lỗi xe không chính chủ hay không

Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi tôi mượn xe của bạn thì có bị xử phạt lỗi đi xe không chính chủ không? Tôi xin cảm ơn



Mượn xe khi tham gia giao thôngTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề: Mượn xe khi tham gia giao thông có bị xử phạt lỗi đi xe không chính chủ hay không; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ khoản 5 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

l) Không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng, các loại xe tương tự xe ô tô;”

Như vậy, theo quy định này chỉ áp dụng xử phạt chủ phương tiện khi “mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản” mà không tiến hành thủ tục đăng ký sang tên xe theo quy định. Do đó, không áp dụng xử phạt người mượn xe khi tham gia giao thông.

Mượn xe khi tham gia giao thông

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Bên cạnh đó, căn cứ Khoản 10 Điều 80 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định việc xác minh để phát hiện hành vi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe chỉ được thực hiện thông qua:

– Công tác điều tra, giải quyết vụ tai nạn giao thông gây hậu quả từ mức nghiêm trọng trở lên;

– Công tác đăng ký xe.

Như vậy, với trường hợp trong trường hợp bạn mượn xe khi tham gia giao thông sẽ không bị xử phạt lỗi đi xe không chính chủ.

Ngoài ra, bạn vui lòng tham khảo các bài viết sau:

Quy định về phạt vi phạm giao thông khi say rượu vẫn điều khiển xe ô tô

Xử phạt khi ô tô đi ngược chiều của đường một chiều

Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề gì vướng mắc về Mượn xe khi tham gia giao thông có bị xử phạt lỗi đi xe không chính chủ hay không có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

Trả lời

luatannam