19006172

Quy định mức phạt đối với người điều khiển xe đi vào đường cấm

Quy định mức phạt đối với người điều khiển xe đi vào đường cấm

Quy định mức phạt đối với người điều khiển xe đi vào đường cấm. Cho hỏi em bị phạt giao thông khi chạy vào đường cấm quy định tại điểm i khoản 4 Điều 6 mức phạt là bao nhiêu? Họ hẹn em từ lúc bị phạt là ngày 8/9/2019 đến ngày 14/9/2019 lên giải quyết, khi em lên thì họ nói là giữ bằng lái xe của em 2 tháng. Sau đó mới được lên lấy lại, vậy có đúng không?



Người điều khiển xe đi vào đường cấmTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn về Quy định mức phạt đối với người điều khiển xe đi vào đường cấm; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ i khoản 4, điểm b  khoản 10 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP Quy định mức phạt đối với người điều khiển xe đi vào đường cấm như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

i) Đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển, trừ các hành vi vi phạm quy định tại khoản 5, điểm b khoản 6 Điều này và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm b, điểm e, điểm i khoản 3; điểm đ, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Như vậy, người điều khiển xe máy đi vào đường cấm sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng. Bên cạnh đó, ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là bị tước bằng lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Kết luận: Với lỗi của bạn sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng bị tước bằng lái xe 2 tháng trong trường hợp này là hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật.

Người điều khiển xe đi vào đường cấm

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi về Quy định mức phạt đối với người điều khiển xe đi vào đường cấm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Đi xe vào đường cấm có bị tước giấy phép lái xe không?

Mức xử phạt khi lái xe đi vào đường cấm theo pháp luật hiện hành

Nếu còn vướng mắc về vấn đề Quy định mức phạt đối với người điều khiển xe đi vào đường cấm; Bạn xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam