19006172

Quy định về biển cấm xe tải P.106

Quy định về biển cấm xe tải P.106

Cho tôi hỏi về quy định về biển cấm xe tải P.106? Biển có hình vẽ cấm xe ô tô tải nhưng không ghi trọng luợng bao nhiêu tấn chỉ có mỗi hình vẽ cấm xe. Vậy biển báo đó cấm xe tải bao nhiêu tấn? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Tư vấn luật giao thông:Biển cấm xe tải P.106

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Biển cấm xe ô tô tải có ký hiệu là P.106 (a,b). Theo phụ lục B Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ số 41 năm 2019 quy định như sau:

“Phụ lục B – Ý nghĩa – Sử dụng biển báo cấm

B.6. Biển số P.106 (a,b) “Cấm xe ôtô tải” và Biển P.106c “Cấm xe chở hàng nguy hiểm”

a) Để báo đường cấm các loại xe ôtô tải trừ các xe được ưu tiên theo quy định, phải đặt biển số P.106a “Cấm xe ô tô tải”. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển số P.106a.

b) Để báo đường cấm các loại xe ôtô tải có khối lượng chuyên chở (theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảovệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn một giá trị nhấtđịnh, phải đặt biển số P.106b.

Biển có hiệu lực cấm các xe ô tô tải có khốilượng chuyên chở (xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn giá trị chữ số ghi trong biển (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe). Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển.

c) Để báo đường cấm các xe chở hàng nguyhiểm, phải đặt biển số P.106c.”

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại Điều 3 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ số 41 năm 2019 quy định như sau:

“Điều 3. Giải thích từ ngữ

3.25. Ô tô tải (hay còn gọi là xe tải) là xe ô tô có kết cấu và trang bị chủ yếu để chuyên chở hàng hóa (bao gồm cả ô tô đầu kéo, ô tô kéo rơ moóc và các loại xe như xe PICK UP, xe tải VAN có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông từ 950 kg trở lên).”.

Như vậy theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; bạn đi gặp biển có hình vẽ cấm xe ô tô tải nhưng không ghi trọng lượng bao nhiêu tấn mà chỉ có mỗi hình vẽ cấm xe. Như vậy có thể xác định trường hợp của bạn là biển P.106a và với biển này thì cấm xe ô tô tải từ 950 kg trở lên theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trừ các xe ưu tiên theo quy định.Biển cấm xe tải P.106

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Quy định về biển cấm xe ô tô tải P.106 được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành. 

Trên đây là bài viết về vấn đề quy định về biển cấm xe tải P.106. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Xử phạt khi ô tô đi ngược chiều của đường một chiều

Bị tai nạn giao thông có được bảo hiểm y tế chi trả?

Mọi thắc mắc về vấn đề quy định về biển cấm xe tải P.106 xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam