19006172

Quy định về gắn phù hiệu đối với xe tải 5 tấn kinh doanh vận tải

Quy định về gắn phù hiệu đối với xe tải 5 tấn kinh doanh vận tải

Quy định về gắn phù hiệu đối với xe tải 5 tấn kinh doanh vận tải. công ty tôi có hai xe tải 5 tấn có đăng ký kinh doanh vận tải thì xe tôi có phải gắn phù hiệu với thiết bị giám sát hành trình không ạ! mong sớm nhận được giải đáp ạ.



Gắn phù hiệu đối với xe tảiTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề: Quy định về gắn phù hiệu đối với xe tải 5 tấn kinh doanh vận tải; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về gắn phù hiệu đối với xe tải 5 tấn

Căn cứ theo quy định tại Khoản 4 và Khoản 6 Điều 9 Nghị định 10/2020/NĐ-CP như sau:

“Điều 9. Kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô

6. Xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng công-ten-nơ phải có phù hiệu “XE CÔNG-TEN-NƠ”, xe ô tô đầu kéo kéo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc kinh doanh vận tải hàng hóa phải có phù hiệu “XE ĐẦU KÉO”, xe ô tô tải kinh doanh vận tải hàng hóa thông thường và xe taxi tải phải có phù hiệu “XE TẢI” và được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe; phải được niêm yết đầy đủ các thông tin trên xe theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.”

Do đó, theo quy định đối với đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa có giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô sẽ phải gắn phù hiệu.

Thứ hai, quy định về các loại xe phải gắn thiết bị hành trình.

Khoản 1 và Khoản 2 Điều 3 Nghị định 10/2020/NĐ-CP như sau:

Điều 3. Giải thích từ ngữ

Trong Nghị định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Đơn vị kinh doanh vận tải bao gồm: Doanh nghiệp, hp tác xã, hộ kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

2. Kinh doanh vận tải bằng xe ô tô là việc thực hiện ít nhất một trong các công đoạn chính của hoạt động vận tải (trực tiếp điều hành phương tiện, lái xe hoặc quyết định giá cước vận tải) để vận chuyển hành khách, hàng hóa trên đường bộ nhằm mục đích sinh lợi.”

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 12 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 12. Quy định về thiết bị giám sát hành trình của xe

1.Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa và xe trung chuyển phải lắp thiết bị giám sát hành trình.”

Gắn phù hiệu đối với xe tải

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định đã phân tích ở trên xe bạn 05 tấn kinh doanh vận tải hàng hóa thì phải gắn phù hiệu và thiết bị giám sát hành trình của xe.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Có bắt buộc tham gia hợp tác xã mới được gắn phù hiệu xe?

Phù hiệu xe ô tô được cấp 01 lần duy nhất hay cấp lại theo định kì?

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với vấn đề Gắn phù hiệu đối với xe tải.  Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

luatannam