19006172

Quy định về khung cấm giờ đối với xe bán tải 1,25 tấn tại Hà Nội

Quy định về khung cấm giờ đối với xe bán tải 1,25 tấn tại Hà Nội

Tôi có xe bán tải pickup 1,25 tấn thì tôi có phải tuân thủ quy định về cầm giờ đối với xe tải ở Hà Nội không?



Xe bán tảiTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn: Quy định về khung cấm giờ đối với xe bán tải 1,25 tấn tại Hà Nội; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 3.31 Điều 3 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ số 41 năm 2016 quy định như sau:

“Điều 3. Giải thích từ ngữ

3.31. Xe bán tải (xe pickup) có kết cấu thùng chở hàng đi liền với thân xe, có khối lượng chuyên chở cho phép xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống thì được xem là xe con.”

Như vậy, theo quy định, xe bán tải có kết cấu thùng chở hàng đi liền với thân xe, có khối lượng chuyên chở cho phép xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống thì được xem là xe con. Do đó, xe bán tải 1,25 tấn của bạn sẽ được coi là xe con.

Xe bán tải

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Căn cứ theo quy định tại Quyết định 06/2013/QĐ-UBND của UBND TP.Hà Nội ban hành quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn TP..Hà Nội thì các quy định về khung giờ cấm hoạt động trên các khu vực, tuyến đường hạn chế không áp dụng đối với xe con. Do đó, trường hợp xe pickup 1,25 tấn của bạn được xác định là xe con thì không phải tuân thủ quy định về khung giờ cấm tại Hà Nội.

Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Quy định về khung cấm giờ đối với xe bán tải 1,25 tấn tại Hà Nội.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết:

Quy định về khung giờ cấm xe ô tô tải có trọng tải 3,5 tấn của TP.Hà Nội

Quy định mức phạt đối với người điều khiển xe đi vào đường cấm

Nếu còn vướng mắc về vấn đề giao thông đường bộ; Bạn xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam