19006172

Thông báo thay đổi thông tin người quản lý doanh nghiệp

Thông báo thay đổi thông tin người quản lý doanh nghiệp

Tôi là giám đốc công ty TNHH một thành viên. Do vừa rồi tôi đi làm lại chứng minh nhân dân nên số chứng minh của tôi chuyển từ 9 số sang 12 số. Vậy trường hợp này tôi có cần làm thủ tục thông báo hay thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không? Mong công ty An Nam tư vấn giúp.


Bài viết liên quan:


Doanh nghiệpTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Điều 12 Luật doanh nghiệp 2014 có quy định:

“Điều 12. Báo cáo thay đổi thông tin của người quản lý doanh nghiệp

Doanh nghiệp phải báo cáo Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp có trụ sở chính trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày có thay đổi thông tin về họ, tên, địa chỉ liên lạc, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của những người sau đây:

1. Thành viên Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần;

2. Thành viên Ban kiểm soát hoặc Kiểm soát viên;

3. Giám đốc hoặc Tổng giám đốc.”

Doanh nghiệp

Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172

Theo đó, do bạn là giám đốc công ty TNHH một thành viên nên việc thay đổi thông tin về số chứng minh nhân dân của bạn phải được thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh. Cụ thể, trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày có thay đổi thông tin về chứng minh nhân dân bạn phải làm thủ tục thông báo. 

Bạn có thể tải mẫu thông báo thay đổi thông tin người quản lý tại >>> Thông báo thay đổi thông tin người quản lý doanh nghiệp

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam