19006172

Thủ tục cấp lại giấy phép lái xe A1 khi bị mất được quy định như thế nào?

Thủ tục cấp lại giấy phép lái xe A1 khi bị mất được quy định như thế nào?

Thủ tục cấp lại giấy phép lái xe A1 khi bị mất được quy định như thế nào? Em bị mất GPLX A1 cùng CMND, hiện tại thì em vẫn còn bộ hồ sơ lái xe Gốc A1, cho em hỏi thủ tục xin cấp lại thế nào, ở đâu? Em xin chân thành cảm ơn!



Cấp lại giấy phép lái xe A1Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Về thủ tục cấp lại giấy phép lái xe A1 khi bị mất; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 2 Điều 36 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT về đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ:

“Điều 36. Cấp lại giấy phép lái xe

2. Người có giấy phép lái xe bị mất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng, được xét cấp lại giấy phép lái xe.

Hồ sơ bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu quy định tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư này;

b) Hồ sơ gốc phù hợp với giấy phép lái xe (nếu có);

c) Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định, trừ trường hợp cấp lại giấy phép lái xe không thời hạn các hạng A1, A2, A3;

d) Bản sao giấy chứng minh, nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định, cư ở nước ngoài).

Khi đến thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép lái xe tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải, người lái xe gửi 01 bộ hồ sơ, chụp ảnh trực tiếp và xuất trình, bản chính các hồ sơ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu. Sau thời gian 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, chụp ảnh và nộp lệ phí theo quy định, nếu không phát hiện giấy phép lái xe đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý; có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, thì được cấp lại giấy phép lái xe”.

Như vậy, theo quy định của pháp luật, hồ sơ xin cấp lại giấy phép lái xe A1 gồm các giấy tờ sau:

– Đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu quy định tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo tại Phụ lục 19 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT;

– Bản chính hồ sơ gốc phù hợp với giấy phép lái xe (nếu có);

– Bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu: Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu. 

Cấp lại giấy phép lái xe A1

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Nơi nộp: Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải.

Thời gian: 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, chụp ảnh và nộp lệ phí theo quy định, nếu không phát hiện giấy phép lái xe đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý; có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch.

Trên đây là bài viết tư vấn về vấn đề: Thủ tục cấp lại giấy phép lái xe A1 khi bị mất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

Xử phạt khi ô tô đi ngược chiều của đường một chiều

Xe đạp vượt đèn đỏ có bị xử phạt tiền không?

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam