Thủ tục chấm dứt hoạt động địa điểm kinh doanh
Công ty tôi là công ty TNHH một thành viên, có đăng ký kho chứa hàng thể hiện trên giấy phép. Nay do không có nhu cầu sử dụng nên tôi muốn xóa địa điểm kinh doanh này trên giấy phép. Vậy tôi cần làm thủ tục gì?
- Mức phạt khi không thông báo thay đổi địa điểm kinh doanh
- Mức phạt khi không công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
- Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
Tư vấn pháp luật doanh nghiệp:
Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:
Tại Điều 60 Nghị định 78/2015/NĐ-CP có quy định như sau:
“1. Khi chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
Đối với việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, kèm theo Thông báo phải có các giấy tờ quy định tại Khoản 2 Điều 206 Luật Doanh nghiệp, trong đó quyết định của doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện bao gồm quyết định của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân, của chủ sở hữu hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.
2. Phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và chuyển tình trạng pháp lý của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng chấm dứt hoạt động; đồng thời ra Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh; văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.“
Như vậy, theo quy định trên:
Khi chấm dứt hoạt động địa điểm kinh doanh, công ty bạn phải gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh. Kèm theo thông báo này công ty bạn phải gửi những giấy tờ theo Khoản 2 Điều 206 Luật doanh nghiệp 2014 như sau:
“2. Hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện bao gồm:
a) Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động chi nhánh; văn phòng đại diện hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh; văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
b) Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán; gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
c) Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
d) Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
đ) Con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện (nếu có)”.
Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172
(Lưu ý: Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động địa điểm kinh doanh đối với trường hợp của công ty bạn là quyết định của Chủ tịch công ty về việc chấm dứt hoạt động địa điểm kinh doanh).
Nếu hồ sơ của công ty bạn hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh cập nhật tình trạng pháp lý của địa điểm kinh doanh công ty bạn sang tình trạng “chấm dứt hoạt động” và cấp Thông báo về việc chấm dứt hoạt động địa điểm kinh doanh cho công ty bạn.
Bạn có thể tải mẫu thông báo chấm dứt hoạt động địa điểm kinh doanh mới nhất tại: Thông báo về việc chấm dứt hoạt động địa điểm kinh doanh
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.