19006172

Trình tự, thủ tục cấp phép tổ chức đào tạo ngoại ngữ

Tôi đã làm hồ sơ gửi sở giáo dục và đào tạo để được cấp phép tổ chức đào tạo ngoại ngữ nhưng chưa biết sau bao lâu Sở sẽ giải quyết xong. Công ty  có thể cho tôi biết thời gian giải quyết hồ sơ của tôi là bao lâu được không?



tổ chức đào tạo ngoại ngữTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn về tổ chức đào tạo ngoại ngữ; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Tại Khoản 3 Điều 13 Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học Ban hành kèm theo Thông tư số 03/2011/TT- BGDĐT có quy định như sau:

“3. Trình tự, thủ tục cấp phép

a) Hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học được làm thành 1 bộ và gửi cho cơ quan có thẩm quyền cấp phép;

b) Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp phép, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thẩm định trên thực tế khả năng đáp ứng các điều kiện theo quy định và ghi kết quả vào biên bản thẩm định;

c) Trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày có kết quả thẩm định, người có thẩm quyền theo quy định tại khoản 1 Điều này ra quyết định cho phép trung tâm triển khai hoạt động đào tạo, bồi dưỡng;

d) Trường hợp trung tâm chưa đủ điều kiện để hoạt động, cơ quan có thẩm quyền cấp phép phải trả lời bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do”

tổ chức đào tạo ngoại ngữ

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Theo đó thì trong khoảng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ Sở Giáo dục đào tạo phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thẩm định các điều kiện đào tạo của công ty bạn. Trong khoảng thời gian 5 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả thẩm định, Sở Giáo dục và đào tạo có nghĩa vụ cấp phép hoạt động đào tạo cho công ty bạn.

Nếu công ty bạn không đủ điều kiện hoạt động đào tạo thì Sở giáo dục và đào tạo cũng phải trả lời bằng văn bản trong đó nêu rõ lý do trong thời gian nêu trên.

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về tổ chức đào tạo ngoại ngữ; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam