Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh đối với công ty cổ phần
Công ty tôi là công ty cổ phần đang hoạt động tại Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tháng tới công ty mở rộng sản xuất nên muốn lập thêm chi nhánh tại Thanh Xuân. Công ty cho tôi biết là tôi cần làm hồ sơ gì để đăng ký hoạt động cho chi nhánh?
Bài viết liên quan:
- Trình tự, thủ tục thực hiện đăng ký doanh nghiệp
- Thủ tục doanh nghiệp đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc lần đầu
- Thủ tục đăng ký thang bảng lương, bảng lương của doanh nghiệp
Tư vấn pháp luật doanh nghiệp:
Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:
Khoản 1 Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 09 năm 2015 có quy định như sau:
“1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện:
Khi đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung Thông báo gồm:
a) Mã số doanh nghiệp;
b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;
d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;
đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
e) Thông tin đăng ký thuế;
g) Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;
h) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có
– Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.”
Bên cạnh đó, căn cứ Điều 10 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về các giấy tờ chứng thực cá nhân trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp:
“1. Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.
2. Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực“.
Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172
Theo đó, hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh gồm những giấy tờ sau:
– Thông báo lập chi nhánh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh với đầy đủ nội dung quy định tại khoản 1 Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP.
– Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần về việc thành lập chi nhánh;
– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, cụ thể:
+) Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.
+) Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực
Sau khi đã có đủ giấy tờ nêu trên bạn nộp hồ sơ tại phòng Đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội.
Bạn có thể tải mẫu thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện mới nhất tại đây >>> Thông báo Về việc đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.