19006172

Xe máy chở hàng hóa cồng kềnh bị xử phạt như thế nào?

Xe máy chở hàng hóa cồng kềnh bị xử phạt như thế nào?

Tôi đi xe máy chở hàng hóa cao 1,5m mà vẫn bị CSGT lập biên bản thì có đúng không vậy? Mong tổng đài sớm giải đáp! Xin cảm ơn!



Xe máy chở hàng hóa cồng kềnh

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về vấn đề xe máy chở hàng hóa cồng kềnh; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 4 Điều 19 Thông tư 46/2015 /TT-BGTVT quy định như sau về chiều rộng và chiều dài xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi lưu thông trên đường bộ:

Điều 19. Chiều rộng và chiều dài xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi lưu thông trên đường bộ

4. Xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3 mét, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,5 mét. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1,5 mét.”

Theo đó, đối với xe mô tô, xe gắn máy thì chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1,5 mét. Do bạn chưa cung cấp rõ thông tin nên chúng tôi xin tư vấn cho bạn theo 02 trường hợp sau:

– Nếu chiều cao hàng hóa là 1,5 mét tính từ đường xe chạy thì việc cảnh sát giao thông xử phạt bạn là trái với quy định pháp luật.

– Nếu chiều cao hàng hóa là 1,5 mét tính từ yên xe, giá đèo hàng của xe máy thì việc cảnh sát giao thông xử phạt bạn trong trường hợp này là chính xác.

Theo Điểm k Khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt với người đi xe máy thì:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

k) Người điều khiển xe hoặc người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác, vật khác, dẫn dắt súc vật, mang vác vật cồng kềnh; người được chở trên xe đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái; xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; Điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác;”

Xe máy chở hàng hóa cồng kềnh

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Như vậy, đối với trường hợp của bạn vi phạm lỗi xe máy chở hàng hóa vượt quá giới hạn quy định thì bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Trên đây là bài viết về vấn đề quy định về xe máy chở hàng hóa cồng kềnh. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Quy định về thủ tục và mức phí với trường hợp xin cấp lại giấy đăng ký xe

Đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe khi thay đổi màu xe máy

Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam