19006172

Xe tải thùng hở không mui được xếp hàng hóa cao bao nhiêu?

Xe tải thùng hở có mui được xếp hàng hóa cao bao nhiêu

Xin chào tổng đài tư vấn! Xe tôi là xe tải thùng hở không mui thì tôi được xếp hàng hóa cao bao nhiêu? Nếu tôi sai phạm thì mức phạt thế nào tổng đài cho tôi biết với! Xin cảm ơn!



Xe tải thùng hở không muiTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn Đối với trường hợp của bạn về xe tải thùng hở có mui được xếp hàng hóa cao bao nhiêu; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về quy định chiều cao xếp hàng hóa trên xe tải thùng hở không mui

Căn cứ Khoản 1 và Khoản 4, Điều 18 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 18. Chiều cao xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ

2. Đối với xe tải thùng hở không mui, hàng hóa xếp trên xe vượt quá chiều cao của thùng xe (theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt) phải được chằng buộc, kê, chèn chắc chắn đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ. Chiều cao xếp hàng hóa cho phép không vượt quá chiều cao quy định dưới đây, tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên:

a) Xe có khối lượng hàng hóa chuyên chở từ 5 tấn trở lên (ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe): chiều cao xếp hàng hóa không quá 4,2 mét;

b) Xe có khối lượng hàng hóa chuyên chở từ 2,5 tấn đến dưới 5 tấn (ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe): chiều cao xếp hàng hóa không quá 3,5 mét;

c) Xe có khối lượng hàng hóa chuyên chở dưới 2,5 tấn (ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe): chiều cao xếp hàng hóa không quá 2,8 mét”.

Như vậy, theo quy định trên chiều cao xếp hàng hóa tối đa trên xe tải thùng hở không mui tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy cụ thể như sau:

+ Xe từ 5 tấn trở lên: chiều cao xếp hàng hóa không quá 4,2 mét;

+ Xe từ 2,5 tấn đến dưới 5 tấn: chiều cao xếp hàng hóa không quá 3,5 mét;

+ Xe dưới 2,5 tấn: chiều cao xếp hàng hóa không quá 2,8 mét.

Xe tải thùng hở không mui

 

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Thứ hai, về mức phạt khi ô tô tải chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép

Căn cứ Điều 24 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 24. Xử phạt người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm quy định về vận tải đường bộ

4. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với xe ô tô tải (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc).

9. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm b, Điểm c Khoản 2; Điểm b Khoản 4; Khoản 5; Khoản 6 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Theo đó, bạn điều khiển ô tô tải thùng hàng mở có mui mà xếp hàng hóa vượt quá chiều cao cho phép thì bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Ngoài ra bạn còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

Xe chở quá tải đường bị xử phạt thế nào?

Mức phạt khi xe ô tô khách đi vào đường cấm

Mọi thắc mắc liên quan đến xe tải thùng hở có mui được xếp hàng hóa cao bao nhiêu; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam