19006172

Xử phạt đối với lỗi tự ý thay đổi thành khung xe

Xử phạt đối với lỗi tự ý thay đổi thành khung xe

Chào Tổng đài ạ! Tôi cần được giải đáp vấn đề như sau ạ: Tôi tự ý thay đổi thành khung thì bị phạt bao nhiêu tiền? Với lỗi này, tôi có bị tịch thu phương tiện không?



Tự ý thay đổi thành khungTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về vấn đề xử phạt đối với lỗi tự ý thay đổi thành khung xe của bạn;  Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào điểm a khoản 9, điểm k khoản 14 và điểm b khoản 15 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định :

Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

9. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 12.000.000 đồng đến 16.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Tự ý thay đổi tổng thành khung, tổng thành máy (động cơ), hệ thống phanh, hệ thống truyền động (truyền lực), hệ thống chuyển động hoặc tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của xe, thùng xe hoặc tự ý lắp thêm, tháo bớt ghế, giường nằm (đối với xe chở khách) không đúng thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; tự ý thay đổi tính năng sử dụng của xe;

14. Ngoài việc bị phạt tiền, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

k) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a, điểm e, điểm g khoản 9 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và Tem kiểm định của phương tiện từ 01 tháng đến 03 tháng;

15. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm a Khoản 9 Điều này buộc phải khôi phục lại hình dáng, kích thước, tình trạng an toàn kỹ thuật ban đầu của xe và đăng kiểm lại trước khi đưa phương tiện ra tham gia giao thông“.

Tự ý thay đổi thành khung

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, trong trường hợp này bạn sẽ bị phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng và sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đồng thời buộc phải khôi phục lại hình dáng, kích thước và tình trạng an toàn kỹ thuật ban đầu của xe, phải đăng kiểm lại. Với lỗi này bạn sẽ không bị tịch thu xe.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài viết :

Cảnh sát cơ động có được xử phạt đối với lỗi thay đổi kết cấu xe không?

Tự ý cải tạo xe ô tô tải mà chưa đăng kiểm lại có bị xử phạt không?

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi với câu hỏi Xử phạt đối với lỗi tự ý thay đổi thành khung xe theo quy định của bạn. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

luatannam