19006172

Tháng nghỉ ốm đau có được tính để hưởng BHXH một lần không?

Tháng nghỉ ốm đau có được tính để hưởng BHXH một lần không?

Cho tôi hỏi tôi đóng BHXH từ tháng 5/2019 đến tháng 7/2020. Sau đó tôi có nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau dài ngày là 5 tháng. Vậy 5 tháng đấy có tính để sau này cho tôi hưởng bảo hiểm xã hội một lần không? Nếu như không được tính thì tôi có được đóng bù hay không? Tháng nghỉ ốm đau có được tính để hưởng BHXH một lần không?



Tháng nghỉ ốm đauTư vấn bảo hiểm xã hội:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn về vấn đề tháng nghỉ ốm đau có được tính để hưởng BHXH một lần không; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau :

Căn cứ quy định tại Khoản 4 Điều 6 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH ngày 29 tháng 12 năm 2015:

“4. Người lao động nghỉ việc hưởng trợ cấp ốm đau từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì người lao động và người sử dụng lao động không phải đóng bảo hiểm xã hội tháng đó. Thời gian này không được tính để hưởng bảo hiểm xã hội.”

Như vậy, theo quy định trên, người lao động nghỉ chế độ ốm đau từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì tháng đó không phải đóng bảo hiểm xã hội. Và tháng này sẽ không được tính là thời gian tham gia bảo hiểm xã hội để tính hưởng bảo hiểm xã hội một lần hay chế độ hưu trí sau này.

Theo như thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi thì bạn nghỉ chế độ ốm đau dài ngày 5 tháng thì 05 tháng đó sẽ không được tính là thời gian hưởng bảo hiểm xã hội.

Bên cạnh đó, hiện nay, không có điều luật nào quy định về vấn đề bạn sẽ được đóng bù thời gian nghỉ ốm đau dài ngày. Sau khi nghỉ ốm đau xong bạn quay trở về làm việc bình thường thì bạn tiếp tục tham gia bảo hiểm bình thường.

Tháng nghỉ ốm đau

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Trên đây là bài viết của chúng tôi tư vấn cho bạn về vấn đề: Tháng nghỉ ốm đau có được tính để hưởng BHXH một lần không. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết để biết cụ thể hơn về chế độ ốm đau: 

Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau và thời gian nộp

Mức hưởng chế độ ốm đau do bệnh dài ngày khi có ngày lẻ

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề Tháng nghỉ ốm đau có được tính để hưởng BHXH một lần không? nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

luatannam