Thời hạn đi lãnh bảo hiểm thất nghiệp theo quy định hiện hành
Thời hạn đi lãnh bảo hiểm thất nghiệp theo quy định hiện hành. Tôi có giấy hẹn bên trung tâm việc làm vào ngày 12/3/2021 sẽ lên nhận quyết định lãnh bảo hiểm thất nghiệp, nhưng vì có việc bận gia đình nên tôi không lên nhận thì những ngày sau đó tôi lên được không? Và tôi có được nhận TCTN không?
- Hưởng bảo hiểm thất nghiệp và hỗ trợ tìm việc làm
- Hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi chấm dứt hợp đồng lao động
- Nghỉ không lương có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn về Thời hạn đi lãnh bảo hiểm thất nghiệp theo quy định hiện hành, chúng tôi xin trả lời như sau:
Căn cứ khoản 8 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP quy định:
“8. Sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 18:
3. Trong 03 ngày làm việc được ghi trên phiếu hẹn trả kết quả theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định này, nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc không ủy quyền cho người khác đến nhận quyết định và không thông báo cho trung tâm dịch vụ việc làm về lý do không thể đến nhận thì được coi là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động hết hạn nhận quyết định theo phiếu hẹn trả kết quả, trung tâm dịch vụ việc làm trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Nghị định này.
Quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để không chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động; 01 bản đến người lao động.”
Theo đó, Trong 03 ngày làm việc được ghi trên phiếu hẹn trả kết quả, nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp thì được coi là không có nhu cầu lãnh bảo hiểm thất nghiệp.
Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động hết hạn nhận quyết định theo phiếu hẹn trả kết quả, trung tâm dịch vụ việc làm trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Nghị định này.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Tóm lại, với trường hợp của bạn, nếu bạn không lên nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp trong 03 ngày làm việc được ghi trên phiếu hẹn trả kết quả thì bạn sẽ được xác định là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trên đây là bài viết về vấn đề Thời hạn đi lãnh bảo hiểm thất nghiệp theo quy định hiện hành. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:
- Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định pháp luật hiện hành
- Số tháng và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành
Trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc về Thời hạn đi lãnh bảo hiểm thất nghiệp theo quy định hiện hành, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Điều kiện hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động
- Mức hưởng bảo hiểm y tế của người thuộc nhiều đối tượng tham gia
- Thế nào được coi là công việc khai thác than trong hầm lò?
- Cách điền mẫu D02-LT theo quy định mới nhất của bảo hiểm xã hội
- Tính tiền thai sản thế nào khi 6 tháng liền kề trước sinh có 02 mức lương