Thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp theo quy định hiện hành
Chào anh chị, tôi có thắc mắc liên quan đến thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp theo quy định hiện. Tôi đã đến thông báo việc làm theo đúng thời gian hẹn ngày 28/01/2021 – 30/1/2021. Tuy nhiên tới ngày hôm nay là 27/02/2021 tôi vẫn chưa nhận được trợ cấp. Nhờ anh/chị cho tôi hỏi là bao nhiêu ngày thì nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 5 ạ?
- Hưởng bảo hiểm thất nghiệp và trình báo về việc tìm kiếm việc làm
- Mức tiền lương tối đa đóng bảo hiểm thất nghiệp cho doanh nghiệp
- Thời hạn đi lãnh bảo hiểm thất nghiệp theo quy định hiện hành
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn . Với thắc mắc của bạn liên quan đến thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp theo quy định hiện hành, chúng tôi xin trả lời như sau:
Căn cứ Điểm b Khoản 2 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP:
“2. Chi trả trợ cấp thất nghiệp
b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo”.
Theo quy định này, tổ chức bảo hiểm thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ hai trở đi trong thời hạn 5 ngày làm việc tính từ thời điểm ngày thứ 7 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Theo như thông tin bạn cung cấp, bạn thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm vào ngày 28/9/2018 và đó được xác định là ngày bắt đầu của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 5. Do vậy, trong thời hạn 5 ngày làm việc tính từ ngày 4/2/2021 bạn sẽ được chi trả trợ cấp thất nghiệp của tháng này. Tức là bạn sẽ được chi trả trong khoảng thời gian từ ngày 5/2/2021 đến ngày 10/2/2021. Và nếu cho đến ngày 27/02/2021, bạn vẫn chưa nhận được trợ cấp thì được xem là tổ chức bảo hiểm xã hội đã quá hạn chi trả cho bạn.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Kết luận, trong trường hợp này, thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 5 của bạn sẽ được tính từ ngày 4/2/2021 đến ngày 10/02/2021.
Trên đây là bài viết tư vấn về thắc mắc liên quan đến thời hạn chi trả thất nghiệp cho người lao động. Ngoài ra; bạn có thể tham khảo các bài viết khác tại:
Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Có thể ủy quyền đi nộp hưởng trợ cấp thất nghiệp khi thai sản?
Trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc về thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Thời gian đóng BHXH để hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ sinh con
- Đóng BHTN từ năm 2007 đến nay nhận tổng cộng bao nhiêu tháng TCTN?
- Nhận tiền TCTN rồi có lấy được tiền BHXH một lần hay không?
- Cách tính lương hưu khi đủ tuổi và đủ năm công tác 2023
- Tăng lương khi đang nghỉ thai sản thì có được hưởng chênh lệch không?