Không được cấp quyết định thôi việc thì làm sao để được nhận TCTN?
Em làm việc cho 1 công ty theo hợp đồng 3 năm. Nay hợp đồng hết hạn, công ty không có nhu cầu ký tiếp hợp đồng với em nhưng cũng không cấp quyết định thôi việc cho em. Vậy em phải làm sao để được nhận trợ cấp thất nghiệp?
- Điều kiện nhận bảo hiểm thất nghiệp
- Không làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì có được bảo lưu?
- Hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về vấn đề nhận TCTN khi không được cấp quyết định thôi việc; Tổng đài tư vấn xin tư vấn như sau:
Căn cứ Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP sửa đổi tại Khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP quy định như sau:
“Điều 16. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
b) Quyết định thôi việc;
c) Quyết định sa thải;
d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
….
3. Sổ bảo hiểm xã hội.
Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động...”
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Do đó, trường hợp bạn làm việc cho 1 công ty theo hợp đồng 03 năm. Nay hợp đồng hết hạn mà công ty không có nhu cầu ký tiếp hợp đồng với nhưng cũng không cấp quyết định thôi việc cho bạn thì trong trường hợp này bạn có thể nộp bản chính hoặc bản sao có chứng thực hợp đồng lao động đã hết hạn của bạn để làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Kết luận:
Tóm lại, trường hợp này nếu bạn có hợp đồng lao động đã hết hạn thì không cần có quyết định thôi việc bạn vẫn được làm hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm vấn đề Không được cấp quyết định thôi việc thì làm sao để được nhận TCTN? tại bài viết sau:
Bảo lưu trợ cấp thất nghiệp khi có việc làm
Chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp có phải trả thẻ bảo hiểm y tế?
Nếu còn vướng mắc về Không được cấp quyết định thôi việc thì làm sao để được nhận TCTN? bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Có được hưởng chế độ ốm đau dài ngày khi đã nộp đơn xin nghỉ việc?
- Hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần khi bị suy giảm khả năng lao động
- Hướng dẫn cấp lại sổ BHXH do đã nhận 1 lần trên phần mềm
- Điều kiện để được chi trả toàn bộ chi phí khám chữa bệnh
- Năm 2023 trợ cấp thai sản một lần khi sinh tăng lên không?