Quy định pháp luật hiện hành về chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp

Quy định pháp luật hiện hành về chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp

Em đang trong thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Ngày 28 hàng tháng là ngày nhận tiền trợ cấp thất nghiệp. Vậy nếu ngày 28 đó rơi vào ngày chủ nhật thì việc chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp sẽ diễn ra vào ngày nào? Tổng đài tư vấn giúp em với ạ. Em xin cảm ơn!



 Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với thắc mắc của bạn liên quan đến quy định pháp luật hiện hành về chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp, chúng tôi xin trả lời như sau:

Căn cứ Khoản 2 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP:

“2. Chi trả trợ cấp thất nghiệp

a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo”.

Theo đó, việc chi trả tiền trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp sẽ được thực hiện trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với tháng trợ cấp thất nghiệp đầu tiên và chi trả trong thời hạn  05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp kể từ tháng thứ 2 trở đi. Và nếu ngày chi trả rơi vào ngày nghỉ thì thời hạn chi trả sẽ được tính từ ngày làm việc tiếp theo.

chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Do đó, trong trường hợp này, bạn được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp vào ngày 28 hàng tháng. Vậy nếu ngày 28 đó rơi vào ngày chủ nhật thì việc chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp sẽ diễn ra vào ngày thứ hai tiếp theo. 

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về thắc mắc của bạn liên quan đến quy định pháp luật hiện hành về chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau: 

Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Mất quyết định nghỉ việc được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

Trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi