19006172

Quy định hiện hành về thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Quy định hiện hành về thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Quy định hiện hành về thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tôi đi làm ở công ty tư nhân, đóng bảo hiểm xã hội được 5 năm. Tôi dừng đóng bảo hiểm từ tháng 6 nhưng đến tháng 10 mới có quyết định thôi việc. Xin hỏi như vậy tôi có được nhận bảo hiểm thất nghiệp không. Xin cảm ơn.



Hạn nộp hồ sơTư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về: Quy định hiện hành về thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau: 

Căn cứ theo Điều 46 Luật việc làm 2013 quy định:

Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

3. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.”

Theo quy định trên, thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động. Nếu quá thời hạn nêu trên thì hồ sơ sẽ không được giải quyết.

Đối chiếu với trường hợp của bạn, bạn đi làm ở công ty tư nhân, đóng bảo hiểm xã hội được 5 năm. Bạn dừng đóng bảo hiểm từ tháng 6 nhưng đến tháng 10 mới có quyết định thôi việc. Như vậy, bạn vui lòng căn cứ vào quyết định nghỉ việc để xác định thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Hạn nộp hồ sơ

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Kết luận: Bạn vui lòng dựa vào quy định nêu trên để tính thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp của mình.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết  sau:

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thời gian hưởng và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tính thế nào?

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam