19006172

Nghỉ việc do tinh giảm biên chế còn được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không?

Nghỉ việc do tinh giảm biên chế còn được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không?

Nghỉ việc do tinh giảm biên chế còn được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không? Em làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập. Theo nghị định 113 về tinh giản biên chế nhà nước, em được cho đi học nghề và hỗ trợ nghỉ việc sau đó. Vậy em đã nhận các hỗ trợ này rồi thì còn được nhận tiền 1 lần nữa hay không?



Được hưởng bảo hiểm xã hội một lầnTư vấn bảo hiểm xã hội một lần:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Về câu hỏi: Nghỉ việc do tinh giảm biên chế còn được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 3 Điều 10 Nghị định 108/2014/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 10. Chính sách thôi việc

2. Chính sách thôi việc sau khi đi học nghề

Những người thuộc đối tượng tinh giản biên chế quy định tại Điều 6 Nghị định này có tuổi đời dưới 45 tuổi, có sức khỏe, tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật nhưng đang đảm nhận các công việc không phù hợp về trình độ đào tạo, chuyên ngành đào tạo, có nguyện vọng thôi việc thì được cơ quan, đơn vị tạo điều kiện cho đi học nghề trước khi giải quyết thôi việc, tự tìm việc làm mới, được hưởng các chế độ sau:

a) Được hưởng nguyên tiền lương tháng hiện hưởng và được cơ quan, đơn vị đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong thời gian đi học nghề, nhưng thời gian hưởng tối đa là 06 tháng;

b) Được trợ cấp một khoản kinh phí học nghề bằng chi phí cho khóa học nghề tối đa là 06 tháng tiền lương hiện hưởng để đóng cho cơ sở dạy nghề;

c) Sau khi kết thúc học nghề được trợ cấp 03 tháng lương hiện hưởng tại thời điểm đi học để tìm việc làm;

d) Được trợ cấp 1/2 tháng tiền lương cho mỗi năm công tác có đóng bảo hiểm xã hội;

đ) Trong thời gian đi học nghề được tính thời gian công tác liên tục nhưng không được tính thâm niên để nâng lương hàng năm.

Được hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Tư vấn bảo hiểm xã hội một lần trực tuyến 24/7: 1900 6172

3. Các đối tượng thôi việc quy định tại Khoản 1, 2 Điều này được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội và cấp sổ bảo hiểm xã hội hoặc nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội; không được hưởng chính sách thôi việc theo quy định tại Nghị định số 46/2010/NĐ-CP ngày 27 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức và Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Như vậy, trường hợp bạn đã nhận các khoản hỗ trợ về tinh giảm biên chế nhà nước thì bạn vẫn được hưởng bảo hiểm xã hội một lần nếu bạn có yêu cầu và đáp ứng được một trong các điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần quy định tại Điều 8 Nghị định số 115/2015/NĐ-CP

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

Thời gian tính bình quân lương khi nhận tiền BHXH một lần

Đóng BHXH chưa đủ một năm thì tính tiền BHXH 1 lần thế nào?

Nếu còn thắc mắc liên quan bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam