Mất chứng minh thư có thông báo tìm kiếm việc làm được không?
Tôi có đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp và được hưởng 3 tháng rồi. Hôm qua tôi không may bị cướp mất túi trên đường nên mất chứng minh thư nhân dân mà ngày mai là đến hạn tôi phải khai báo tình trạng việc làm. Công ty có thể tư vấn cho tôi cách giải quyết trong trường hợp này được không?
- Mất thẻ căn cước có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?
- Khai báo tình trạng làm việc khi thiếu chứng minh thư
- Không thông báo tìm kiếm việc làm có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn, về chúng tôi xin trả lời cho bạn có thông báo tìm kiếm việc làm được không như sau:
Căn cứ vào Điều 52 Luật việc làm số 38/2013/QH13 quy định về việc thông báo tìm kiếm việc làm như sau:
” Điều 52. Thông báo về việc tìm kiếm việc làm
1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm, trừ các trường hợp sau đây:
a) Người lao động ốm đau, thai sản, tai nạn có giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh;
b) Trường hợp bất khả kháng.
2. Đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều này thì người lao động có trách nhiệm thông báo cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.”
Như vậy, trong thời gian bạn đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, hàng tháng bạn phải tới trung tâm dịch vụ việc làm để thông báo về việc tìm kiếm việc làm của mình.
Thông báo tìm kiếm việc làm được hướng dẫn cụ thể tại Điều 10 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH như sau:
” Điều 10. Thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm
1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 16 ban hành kèm theo Thông tư này, trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều này.”
Theo quy định này, bạn sẽ khai báo về tình trạng việc làm của mình theo mẫu số 16 ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH. Trong mẫu này, bạn cần ghi số chứng minh thư nhân dân và ngày cấp, nơi cấp.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Như vậy, nếu bạn nhớ được các thông tin trên chứng minh thư của mình thì bạn có thể điền vào mẫu thông báo về việc tìm kiếm việc làm. Khi bạn bị mất chứng minh thư, bạn có thể mang theo giấy tờ tùy thân khác có dán ảnh (giấy phép lái xe, thẻ đảng viên, hộ chiếu,…) hoặc có thể đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú xin xác nhận nhân thân có ảnh và đóng dấu giáp lai.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm vấn đề có thông báo tìm kiếm việc làm được không bài viết:
Hồ sơ giải quyết nhận trợ cấp thất nghiệp.
Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Trong quá trình giải quyết, mọi thắc mắc liên quan đến có thông báo tìm kiếm việc làm được không, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.
- Bị mất hồ sơ thì có đủ điều kiện để đổi mã quyền lợi BHYT Cựu chiến binh không?
- Vợ có đóng BHXH thì lao động nam có được hưởng trợ cấp một lần không
- Có được nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở Hà Nội không?
- Nghỉ hưu rồi mới phát hiện bị bệnh nghề nghiệp thì có được đi giám định không?
- Rút BHXH một lần rồi mà đang nhận trợ cấp TNLĐ có được hưởng tử tuất không?