Không thông báo tìm kiếm việc làm có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Không thông báo tìm kiếm việc làm có được hưởng trợ cấp thất nghiệp

Xin cho hỏi về vấn đề; Không thông báo tìm kiếm việc làm có được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tôi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được 1 tháng. Tuy nhiên do có việc bận nên tháng tiếp theo tôi không tới trung tâm dịch vụ việc làm để thông báo về tình hình việc làm đúng ngày mà trung tâm dịch vụ việc làm hẹn được thì nếu tôi đến muộn có được hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng này nữa không?



không thông báo tìm kiếm việc làmTư vấn bảo hiểm xã hội:

Với trường hợp không thông báo tìm kiếm việc làm Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 52 Luật việc làm năm 2013 quy định về việc thông báo tìm kiếm việc làm:

“1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động ốm đau, thai sản, tai nạn có giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh;

b) Trường hợp bất khả kháng.

2. Đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều này thì người lao động có trách nhiệm thông báo cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, bạn do bận việc riêng mà không phải do ốm đau, tai nạn hay do trường hợp bất khả kháng mà không thể đến khai báo về tình hình việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm nên trong trường hợp này bạn sẽ bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại khoản 1 Điều 53 Luật việc làm năm 2013 như sau: “1. Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp khi không thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định tại Điều 52 của Luật này”.

Bên cạnh đó, căn cứ theo Điều 19 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định:

1. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp phải thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm.

không thông báo tìm kiếm việc làm

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

2. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để thực hiện tạm dừng chi trả trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động; 01 bản đến người lao động. Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

Và căn cứ theo khoản 2 Điều 20 Nghị định 28/2015/NĐ-CP: “2. Thời gian tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động không được hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp”.

 Do đó, bạn không đến thông báo về tình hình tìm kiếm việc làm nên bạn sẽ không được hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp trong tháng này.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Các trường hợp được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc về không thông báo tìm kiếm việc làm, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi