Mất sổ bảo hiểm có nhận được trợ cấp thất nghiệp không
Chào tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp! Anh, chị cho em hỏi: em bị mất sổ bảo hiểm thì có làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp được không? Trường hợp em nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online thì có cần phải có sổ bảo hiểm không ạ? Xin cảm ơn sự giải đáp của anh, chị rất nhiều!
- Làm mất quyết định nghỉ việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Mất chứng minh thư có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?
- Hướng Dẫn Nộp Hồ Sơ Nhận Tiền Trợ Cấp Thất Nghiệp Online
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn: Hướng Dẫn Nộp Hồ Sơ Nhận Tiền Trợ Cấp Thất Nghiệp Online, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Thứ nhất, hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tiếp tại trung tâm dịch vụ việc làm.
Căn cứ Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP và Khoản 9 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm giấy tờ sau:
– Đơn đề nghị hưởng trợ thất nghiệp;
– Bản chính hoặc bản sao một trong các giấy tờ sau:
+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
+ Quyết định thôi việc;
+ Quyết định sa thải;
+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
– Sổ bảo hiểm xã hội.
Theo những quy định nêu trên, hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nộp trực tiếp tại trung tâm giới thiệu việc làm thì sổ bảo hiểm xã hội là một trong những loại giấy tờ không thể thiếu. Ngoài những giấy tờ đã nêu ở trên, khi đi nộp hồ sơ, bạn cần chuẩn bị thêm thẻ căn cước bản chính.
Thứ hai, nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online có cần sổ bảo hiểm xã hội không?
Khi thực hiện các bước nộp hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp online tại website dichvucong.gov.vn, người lao động vẫn cần phải có ảnh chụp từng trang sổ bảo hiểm để có thể hoàn thành thủ tục kê khai online. Tuy nhiên, khi đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp online thành công, người lao động vẫn phải tới trung tâm dịch vụ việc làm để nhận kết quả giải quyết hồ sơ của mình. Khi tới trung tâm dịch vụ việc làm nhận kết quả, người lao động vẫn phải xuất trình sổ bảo hiểm giấy để cán bộ trả kết quả kiểm tra.
Như vậy, dù bạn nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tiếp tại trung tâm dịch vụ việc làm hay nộp hồ sơ trực tuyến tại trang dichvucong.gov.vn thì bạn vẫn cần phải có sổ bảo hiểm xã hội mới được giải quyết. Trường hợp bạn đang mất sổ bảo hiểm xã hội, bạn hãy thực hiện theo nội dung hướng dẫn của bài viết dưới đây để được cấp lại. Sau đó, nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Bạn có thể tham khảo thêm điều kiện hưởng thất nghiệp tại bài viết:
Trợ cấp thất nghiệp được bảo lưu trong trường hợp nào?
Có việc làm có được nhận trợ cấp thất nghiệp nữa không ?
Nếu còn vấn đề gì thắc mắc vè: Bảo hiểm thất nghiệp vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Mất quyết định nghỉ việc thì có nhận được BHXH một lần nữa không
- Quy định pháp luật về cách tính mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
- Nhổ răng khôn tại bệnh viện tỉnh khác có được BHYT chi trả?
- Đóng bảo hiểm bao lâu được hưởng chế độ thai sản khi sinh con?
- Thời hạn giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần