19006172

Báo giảm thai sản trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam

Báo giảm thai sản trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam

Hướng dẫn cách kê khai hồ sơ báo giảm lao động nghỉ chế độ thai sản trên phần mềm bảo hiểm xã hội Việt Nam. Ngoài ra, trong bài viết sẽ chỉ ra những lưu ý khi làm hồ sơ báo tăng nghỉ ốm đi làm lại.



Báo giảm thai sản trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam

Luật sư hỗ trợ Phần mềm Bảo hiểm xã hội điện tử trực tuyến 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi Báo giảm thai sản trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Bước 01: Ban truy cập vào trang Bảo hiểm xã hội điện tử Việt Nam theo đường link dẫn sau: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index

Bước 02: Bạn thực hiện đăng nhập tài khoản trên phần mềm Bảo hiểm xã hội

– Tên đăng nhập: Mã số thuế đơn vị bạn

– Mật khẩu: là mật khẩu do BHXH VN gửi cho bạn vào email

– Mã captra: nhập mã captra

Bước 03: Sau khi đăng nhập xong, nhận chọn mục “Kê khai hồ sơ” và chọn “Danh sách thủ tục”

Bước 04: Tìm chọn hồ sơ 600: Báo tăng, báo giảm, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN

Bước 05: Chọn tháng kề khai và kỳ kê khai

Bước 06: Nhấn nút “Thêm lao động” để thêm người lao đông cần kê khai

Bước 07: Tích chọn người lao động trong bảng, sau đó tại mục “Phân loại” chọn “Giảm lao động”. Sau đó hệ thống sẽ thêm người lao động vào hồ sơ kê khai.

Bước 08: Trong Mẫu D02-LT điền các thông tin:

Phương án (cột B): Chọn phương án “Thai sản”: Mã TS

Cột 5: Số căn cước công dân: Điền số căn cước công dân

Cột 6: Chức vụ: Điền chức vụ tương ứng của người lao động

Cột 9, 10, 11, 12: Vị trí làm việc: Điền vị trí làm việc tương ứng của người lao động

Cột 18: Mã vùng LTT: Chọn vùng lương tối thiểu của Doanh nghiệp bạn

Cột 19: Tiền đóng: Điền mức lương BHXH mà người lao động đang đóng.

Cột 25 đến Cột 31: Điền loại hợp đồng lao động tương ứng của người lao động

Cột 32: Thời điểm đơn vị bắt đầu đóng BHXH(tháng/năm): Điền tháng mà đơn vị bạn bắt đầu báo giảm thai sản cho người lao động

Cột 33: Thời điểm đơn vị kết thúc đóng BHXH(tháng/năm): Bỏ trống

Cột 36: Ghi chú: Ghi ngày mà người lao động bắt đầu nghỉ thai sản

Bước 08: Kê khai mẫu D01-TS (Bảng kê thông tin) nếu đơn vị bạn làm hồ sơ báo giảm muộn so với thời điểm phát sinh.

Bước 09: Sau khi kê khai xong, nhấn lưu hồ sơ.

Bước 10: Nhấn “kê khai” để nộp hồ sơ lên cơ quan Bảo hiểm xã hội

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về Khai báo bảo hiểm điện tử; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam