19006172

Cấp lại sổ BHXH do mất trên PM Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Cấp lại sổ BHXH do mất trên PM Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Chào anh chị, người lao động bên em mất sổ bảo hiểm nên có nhờ công ty làm thủ tục cấp lại cho trên phần mềm ạ. Vậy cho em hỏi cách thức làm thế nào ạ? Em dùng phần mềm BHXH VN trên dịch vụ công ạ. Em cảm ơn.



Luật sư tư vấn Bảo hiểm xã hội trực tuyến 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn về Cấp lại sổ BHXH do mất trên PM Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Bước 01: Ban truy cập vào trang Bảo hiểm xã hội điện tử Việt Nam theo đường link dẫn sau: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index

Bước 02: Bạn thực hiện đăng nhập tài khoản trên phần mềm Bảo hiểm xã hội

– Tên đăng nhập: Mã số thuế đơn vị bạn

– Mật khẩu: là mật khẩu do BHXH VN gửi cho bạn vào email

– Mã captra: nhập mã captra

Cấp lại sổ BHXH do mất

Bước 03: Sau khi đăng nhập xong, nhấn chọn mục “Kê khai hồ sơ” và chọn “Danh sách thủ tục”

Bước 04: Tìm chọn hồ sơ 607: Cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin

Bước 05:Chọn tháng kê khai và kỳ kê khai. Sau đó hệ thống sẽ hiện ra giao diện cấp lại sổ BHXH.

Cấp lại sổ BHXH do mất

Bước 06: Tại phía trên cùng tay trái, nhấn nút: “Thêm lao động” để chọn người lao động muốn đề nghị cấp lại sổ BHXH. Sau đó nhấn “Áp dụng” để hoàn thành thêm Người lao động vào tờ khai TK01-TS.

Lưu ý: Sau khi thêm, cần kiểm tra các thông tin hiển thị trong tờ khai TK01-TS, nếu thiếu thông tin nào thì cần điền thêm thông tin đó.

Trong tờ khai TK01:

– Cột 17: Nội dung thay đổi yêu cầu: Cấp lại sổ BHXH do bị mất

– Cột 18: Hồ sơ kèm theo: bảng kê chi tiết quá trình đóng Bảo hiểm xã hội

Cấp lại sổ BHXH do mất

Bước 07: Chuyển sang mục “Giấy tờ kèm theo”

Tại góc trên bên tay trái, nhấn nút “đính kèm”. Hệ thống hiển thị tab đính kèm hồ sơ.

– Nhập tên File ở phần “Mô tả”: ghi tên file bạn đính kèm

– Tên File: Chọn file là “Quá trình đóng BHXH” cần đính kèm

Sau khi khai xong nhấn “Xác nhận”

Bước 08: Sau khi kê khai xong, nhấn lưu hồ sơ.

Bước 09: Nhấn “kê khai” để nộp hồ sơ lên cơ quan Bảo hiểm xã hội

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về Khai báo bảo hiểm điện tử; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam