Cấp lại sổ khi hưởng bảo hiểm một lần mà chưa hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Cấp lại sổ khi hưởng bảo hiểm một lần mà chưa hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Về vấn đề cấp lại sổ khi hưởng bảo hiểm: Hồ sơ xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội khi tôi đã hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần nhưng chưa hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao gồm những loại giấy tờ, biểu mẫu nào?



Cấp lại sổ khi hưởng bảo hiểm Tư vấn bảo hiểm xã hội:

Với trường hợp cấp lại sổ khi hưởng bảo hiểm Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ điểm 2.1 khoản 2 Điều 46 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định:

2. Cấp lại sổ BHXH

2.1. Cấp lại sổ BHXH (bìa và tờ rời) các trường hợp: mất, hỏng; gộp; thay đổi số sổ; họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; người đã hưởng BHXH một lần còn thời gian đóng BHTN chưa hưởng.

Theo quy định trên, khi người lao động đã hưởng BHXH 1 lần mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp thì được cấp lại bìa sổ bảo hiểm xã hội và tờ rời.

Về hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm khi đã nhận BHXH một lần

Căn cứ khoản 2 Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định:

2. Cấp lại sổ BHXH do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch; điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH

2.1. Thành phần hồ sơ

a) Người tham gia

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

– Hồ sơ kèm theo (Mục 3,4 Phụ lục 01).

b) Đơn vị: Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).

Theo đó, để cấp lại sổ bảo hiểm, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

a) Người lao động:

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

b) Đơn vị:

– Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).

Cấp lại sổ khi hưởng bảo hiểm

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Nơi nộp hồ sơ: Bạn nộp hồ sơ cho công ty (nếu còn tiếp tục làm việc) hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội quận/huyện nơi bạn đang làm việc.

Thời hạn giải quyết: tối đa 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ (khoản 3 Điều 29 Quyết định 595/QĐ-BHXH).

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 

Có được cấp sổ BHXH mới khi làm việc ở công ty mới không?

Cấp lại sổ bảo hiểm khi đã hưởng BHXH một lần mà mất hết giấy tờ

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý:Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi