Có thể nhận tiền 3 tháng hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong một lần?
Tôi được hưởng 3 tháng TCTN theo quy định, 2 tháng đầu tôi có lên thông báo đầy đủ nhưng chưa lên nhận tiền, vậy tháng thứ 3 tôi có thể lên nhận tiền cho cả 3 tháng hay không vậy tổng đài? Có người nói được nhưng có người lại nói không được vậy theo quy định thì giải quyết như thế nào?
- Nhận trợ cấp thất nghiệp khi đến khai báo trễ hẹn
- Các trường hợp không phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm hàng tháng
- Không thông báo tìm kiếm việc làm 2 tháng có được hưởng tiếp BHTN
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Về câu hỏi của bạn về có thể nhận tiền 3 tháng hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong một lần; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:
Căn cứ theo quy định tại khoản 6 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP về việc chi trả trợ cấp thất nghiệp:
“Điều 18. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp
6. Sau thời hạn 03 tháng kể từ ngày người lao động hết thời hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng người lao động không đến nhận tiền trợ cấp thất nghiệp và không thông báo bằng văn bản với tổ chức bảo hiểm xã hội nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động đó được xác định là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tương ứng với số tiền trợ cấp thất nghiệp mà người lao động không đến nhận được bảo lưu làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.
Trong thời hạn 07 ngày làm việc sau thời hạn nêu trên, tổ chức bảo hiểm xã hội phải thông báo bằng văn bản với trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc người lao động không đến nhận tiền trợ cấp thất nghiệp. Thông báo về việc người lao động không đến nhận tiền trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.”
Như vậy theo quy định trên thì nếu chưa quá thời hạn 03 tháng từ ngày hết hạn nhận trợ cấp thất nghiệp; thì bạn vẫn có thể đến nhận tiền trợ cấp thất nghiệp của 02 tháng đã khai báo nhưng chưa đến nhận trợ cấp.
Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn được hưởng 3 tháng TCTN theo quy định, 2 tháng đầu bạn có lên thông báo đầy đủ nhưng chưa lên nhận tiền, do đó tháng thứ 3 bạn có thể lên nhận tiền cho cả 3 tháng.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Kết luận:
Trường hợp bạn đã khai báo tình trạng việc làm nhưng chưa đến nhận trợ cấp thất nghiệp mà vẫn chưa quá 03 tháng từ ngày hết thời hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn vẫn có thể đến nhận tiền trợ cấp những tháng đó.
Trên đây là bài viết về vấn đề có thể nhận tiền 3 tháng hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong một lần? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:
Bảo lưu thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ việc
Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.
- Cấp bảo hiểm y tế miễn phí khi đang hưởng trợ cấp tai nạn lao động hàng tháng
- Nghỉ dưỡng sức sau thai sản có bắt buộc nghỉ liên tục hay không?
- Nghỉ việc 1 năm có hưởng được BHTN không
- Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm lần đầu cho đơn vị mới nhất?
- Thời hạn sử dụng thẻ BHYT của sinh viên năm cuối ra trường sớm