Có việc làm trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp có phải thông báo?
Tôi vừa mới nộp hồ sơ hưởng thất nghiệp cách đây 10 ngày thì tôi tìm được việc làm và ký HĐLĐ 1 năm với công ty giày da. Vậy tôi có được hưởng thất nghiệp nữa không và có phải lên thông báo không?
- Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Điều kiện và thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp
Với câu hỏi của bạn có việc làm trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp có phải thông báo ?, Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:
Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp:
Theo quy định tại điều 49 Luật việc làm 2013 quy định như sau:
“Điều 49. Điều kiện hưởng
Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:
1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:
a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;
b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;
3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;
4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:
a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;
đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;
e) Chết.
Vậy 1 trong 4 điều kiện để người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp là chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
Xét theo trường hợp của bạn ta thấy: Bạn đã ký kết hợp đồng trong vòng 10 ngày kể từ khi bạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vậy bạn không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Về khai báo khi có việc làm khi chưa có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp
Căn cứ khoản 8 Điều 30 Nghị định 28/2015/NĐ-CP về nghĩa vụ của người lao động quy định:
“Điều 30. Nghĩa vụ của người lao động
8. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu người lao động tìm được việc làm thì phải thông báo ngay cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.“
Như vậy, bạn phải thông báo ngay với Trung tâm dịch vụ việc làm nơi nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp là đã có việc làm mới.
Trên đây là bài viết về vấn đề có việc làm trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp có phải thông báo. Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:
Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Mức trợ cấp thất nghiệp tối đa được hưởng là bao nhiêu?
Mọi thắc mắc liên quan đến Có việc làm trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp có phải thông báo, liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.
- Thẻ BHYT hết hạn trong thời gian điều trị ngoại trú được BHYT thanh toán không?
- Cách tính tiền Bảo hiểm xã hội 7 năm cho người lao động
- Mai táng phí cho công nhân cao su đang hưởng trợ cấp hàng tháng
- Có được nộp hồ sơ hưởng BHTN khi mới nghỉ việc chưa nhận sổ BHXH?
- Đổi chứng minh thư thì có ảnh hưởng đến việc hưởng BHXH 1 lần không