Đã có việc làm sau 1 tháng nghỉ việc thì có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
Tổng đài cho em hỏi, em nghỉ công ty cũ được một tháng đang đợi trả sổ bảo hiểm, và em đã có việc làm ở công ty khác và tham gia bảo hiểm lại. Vậy nếu công ty cũ trả sổ bảo hiểm cho em, em muốn đăng ký bảo hiểm thất nghiệp có được không ạ? Mong tổng đài trả lời giúp em.
- Các khoản phụ cấp phải đóng bảo hiểm thất nghiệp năm 2018
- Hồ sơ, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định
Tư vấn Bảo hiểm Thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:
Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 49 Luật Việc làm 2013 như sau:
“Điều 49. Điều kiện hưởng
Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:
4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:
a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;
đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;
e) Chết.”
Như vậy, theo quy định trên thì một trong những điều kiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp là chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp luật quy định. Đối chiếu với trường hợp của bạn, bạn nghỉ công ty cũ được một tháng đang đợi trả sổ bảo hiểm và bạn chưa nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng bạn đã đi làm ở công ty khác và tham gia bảo hiểm lại. Do đó, bạn không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến: 1900 6172
Kết luận:
Đối với trường hợp bạn đã có việc làm sau một tháng nghỉ việc chưa nộp hồ sơ hưởng thất nghiệp thì bạn không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tại bài viết sau:
Hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ việc
Thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp có tính ngày nghỉ lễ, tết?
Trên đây là tư vấn về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Nếu còn vấn đề thắc mắc về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn trực tiếp.
- Có được cấp lại giấy ra viện khi làm mất để hưởng chế độ thai sản?
- Điều trị tái phát do tai nạn lao động hưởng bảo hiểm theo chế độ nào?
- Đi làm lại sau khi hút thai có được nghỉ dưỡng sức năm 2021?
- Mã thẻ BHYT KC có cấp cho đối tượng dân công hỏa tuyến?
- Thủ tục giám định mức suy giảm khả năng lao động để hưởng BHXH một lần