Đóng BHXH từ tháng 5/2007 được hưởng bao nhiêu tháng trợ cấp thất nghiệp?
Đóng BHXH từ tháng 5/2007 được hưởng bao nhiêu tháng trợ cấp thất nghiệp? Chào tổng đài tư vấn, tổng đài cho tôi hỏi: Tôi làm từ tháng 5 năm 2007 đến tháng 1 năm 2021 thì được hưởng bao nhiêu tháng trợ cấp thất nghiệp? Xin cảm ơn!
- Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- Thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Điều kiện và thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Với câu hỏi của bạn về đóng BHXH từ tháng 5/2007 được hưởng bao nhiêu tháng trợ cấp thất nghiệp?, Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:
Luật bảo hiểm xã hội năm 2006 (được Quốc hội thông qua vào tháng 6/2006) có hiệu lực từ ngày 1/1/2007 và hiện nay đã được thay thế bằng Luật bảo hiểm xã hội năm 2014. Ngay trong Luật này đã quy định rõ lộ trình thực hiện bảo hiểm thất nghiệp đối với doanh nghiệp có từ 10 lao động trở lên là từ 1/1/2009. Theo đó thì chế độ bảo hiểm thất nghiệp người lao động được giải quyết tối đa tính đến thời điểm này là 12 năm.
Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 50 Luật việc làm 2013 như sau:
“Điều 50. Mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp
2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.
3. Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này.”
Theo thông tin bạn cung cấp, bạn đóng BHXH từ tháng 5/2007 đến tháng 1/2021. Theo đó, bảo hiểm thất nghiệp mới có từ năm 2009 nên thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của bạn trên 12 năm nên bạn sẽ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Mặt khác, căn cứ theo quy định tại Điều 48 Bộ Luật lao động 2012 về trợ cấp thôi việc thì khoảng thời gian bạn tham gia bảo hiểm trước năm 2009 (từ năm 2007 – 2009) bạn sẽ hưởng trợ cấp thôi việc của công ty, mỗi năm được tính bằng 0,5 tháng bình quân tiền lương của 06 tháng liền kề trước khi bạn nghỉ việc.
Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về đóng BHXH từ tháng 5/2007 được hưởng bao nhiêu tháng trợ cấp thất nghiệp? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm những giấy tờ gì?
Thời hạn làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Có được về hưu trước tuổi nếu đóng chưa đủ 20 năm BHXH bắt buộc?
- Mức hưởng BHXH một lần và sau bao lâu nộp hồ sơ nhận được tiền?
- Sau khi nghỉ việc công ty mới trả hết nợ bảo hiểm thì có được hưởng TCTN không?
- Làm sao khi nghỉ việc mà công ty nợ bảo hiểm không chốt sổ được?
- Họ tên trên giấy nghỉ hưởng bảo hiểm bị sai thì có được giải quyết ốm đau không?