Hạn chót nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp
Hạn chót nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp? Kính gửi tổng đài tư vấn, tôi có quyết định thôi việc tại công ty từ ngày 10/02/2021. Nhưng thực tế tôi đã được công ty ra quyết định giảm nộp BHXH từ ngày 01/02/2021 và hiện tại công ty đang làm hồ sơ chốt sổ và hẹn sẽ chốt sổ xong vào ngày 11/03/2021. Vậy thời hạn chót nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp được xác định như thế nào? Rất mong hồi đáp của anh/chị. Xin chân thành cám ơn!
- Những loại hợp đồng nào phải đóng bảo hiểm thất nghiệp?
- Không muốn nhận bảo hiểm thất nghiệp được không?
- Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn liên quan đến hạn chót nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP
“Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp”.
Như vậy, theo quy định của pháp luật, thời hạn nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động là 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Theo đó, trong trường hợp bạn chấm dứt hợp đồng lao động ngày 10/02/2021 nhưng có quyết định giảm nộp BHXH từ ngày 01/02/2021. Như vậy thời điểm 3 tháng để nộp hồ sơ giải quyết chế độ trợ cấp thất nghiệp của bạn được tính từ ngày 10/02/2021. Do đó, hạn chót nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp của bạn là hết ngày 09/05/2021.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Trên đây là phần tư vấn của tổng đài về vấn đề liên quan đến hạn chót nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết tại:
Những trường hợp không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp
Nếu còn vấn đề thắc mắc về hạn chót nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp; bạn xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn trực tiếp, giải đáp thắc mắc về chế độ trợ cấp thất nghiệp và các vấn đề liên quan.
- Tính BHXH 1 lần khi đóng BHXH 8 năm 6 tháng (số liệu thực)
- Mốc tuổi để tính tỷ lệ giảm trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi
- Triệt sản có được hưởng chế độ thai sản không?
- Có phải xin giấy chuyển tuyến khi có giấy hẹn tái khám của bệnh viện không?
- Khi nào được bảo lưu thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp?