Hồ sơ giám định sức khỏe để hưởng chế độ tai nạn lao động khi bị gãy tay
Em bị tai nạn giao thông trên đường đi làm ngã gãy tay. Em có biên bản điều tra tai nạn giao thông của công an. Em nộp lại cho công ty và cũng đã có biên bản điều tra tai nạn lao động. Vậy cho em hỏi, em cần thêm giấy tờ gì để làm hồ sơ giám định sức khỏe để hưởng chế độ từ bảo hiểm ạ?
- Để nhận trợ cấp tai nạn lao động thì có cần giám định y khoa không?
- Thời hạn có giá trị của biên bản giám định y khoa năm 2021
- Trách nhiệm giới thiệu đi giám định y khoa khi xảy ra tai nạn lao động
Tư vấn chế độ tai nạn lao động:
Với trường hợp của bạn Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ Điều 5 Thông tư 56/2017/TT-BYT thì hồ sơ giám định sức khỏe để hưởng chế độ TNLĐ gồm có:
“Điều 5. Hồ sơ khám giám định lần đầu
Hồ sơ khám giám định lần đầu do tai nạn lao động:
a) Giấy giới thiệu của người sử dụng lao động theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 kèm theo Thông tư này…;
b) Bản chính hoặc bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận thương tích do cơ sở y tế (nơi đã cấp cứu, điều trị cho người lao động) cấp theo mẫu quy định tại Quyết định số 4069/2001/QĐ-BYT ngày 28 tháng 9 năm 2001 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Mẫu hồ sơ bệnh án;
c) Bản chính hoặc bản sao hợp lệ Biên bản Điều tra tai nạn lao động theo mẫu quy định tại Phụ lục 7 kèm theo Thông tư liên tịch số 12/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 21 tháng 5 năm 2012 của liên tịch Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế hướng dẫn việc khai báo, điều tra, thống kê và báo cáo tai nạn lao động;
d) Giấy ra viện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc tóm tắt hồ sơ bệnh án. Trường hợp người lao động không điều trị nội trú hoặc ngoại trú thì phải có giấy tờ về khám, điều trị thương tật phù hợp với thời điểm xảy ra tai nạn lao động và tổn thương đề nghị giám định.
đ) Một trong các giấy tờ có ảnh sau đây: Chứng minh nhân dân; Căn cước công dân; Hộ chiếu còn hiệu lực. Trường hợp không có các giấy tờ nêu trên thì phải có Giấy xác nhận của Công an cấp xã có dán ảnh, đóng giáp lai trên ảnh và được cấp trong thời gian không quá 03 tháng tính đến thời điểm đề nghị khám giám định”.
Như vậy
Theo thông tin bạn cung cấp, bạn bị tai nạn giao thông trên đường đi làm và bị gãy tay. Bạn có biên bản điều tra tai nạn giao thông của công an. Bạn nộp lại cho công ty và cũng đã có biên bản điều tra tai nạn lao động. Để hoàn thiện hồ sơ giám định sức khỏe để hưởng chế độ thì bạn cần chuẩn bị thêm các giấy tờ sau:
+ Bản chính hoặc bản sao hợp lệ giấy chứng nhận thương tích của cơ sở khám chữa bệnh kèm theo Quyết định số 4069/2001/QĐ-BYT;
+ Giấy giới thiệu của người sử dụng lao động theo phụ lục 1 kèm theo Thông tư 56/2017/TT-BYT
Tư vấn chế độ tai nạn lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172
+ Giấy ra viện hoặc tóm tắt hồ sơ bệnh án trong trường hợp điều trị nội trú; hoặc các giấy tờ về khám chữa bệnh, điều trị gãy tay nếu điều trị ngoại trú
+ Giấy tờ tùy thân
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết tại:
Thủ tục giám định y khoa cho người lao động bị tai nạn lao động
Ai là người chuẩn bị hồ sơ giám định để giải quyết chế độ tai nạn lao động?
Nếu có vấn đề gì vướng mắc thì bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.