Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau khi bị cúm A
Chào anh chị, công ty em có nhân viên bị cúm A và có gửi Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH cho công ty, nghỉ từ ngày 10/08/2022 – 17/08/2022. Vậy, khi làm chế độ ốm đau cho nhân viên thì cần những hồ sơ gì ạ? Em xin cảm ơn.
- Thủ tục kê khai chế độ ốm đau cho người lao động năm 2022
- Bị cúm A có được hưởng chế độ ốm đau
- Hướng dẫn chi tiết thủ tục hưởng chế độ ốm đau
Luật sư Tư vấn chế độ Ốm đau trực tuyến 24/7: 1900 6172
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau khi bị cúm A của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Căn cứ Căn cứ Điều 100, Điều 102 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 và Quyết định 222/2021/QĐ-BHXH thì hồ sơ giải quyết chế độ ốm đau cho người lao động khi họ bị cúm A như sau:
Đối với người lao động cần có:
– Bản sao Giấy ra viện của NLĐ. Trường hợp người bệnh tử vong tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì thay bằng bản sao Giấy báo tử; trường hợp Giấy báo tử không thể hiện thời gian vào viện thì bổ sung giấy tờ khác của cơ sở khám, chữa bệnh có thể hiện thời gian vào viện;
– Trường hợp chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh trong quá trình điều trị nội trú thì có thêm Bản sao Giấy chuyển tuyến hoặc Giấy chuyển viện.
Trường hợp điều trị ngoại trú: Bản chính Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH hoặc giấy ra viện có chỉ định của y, bác sỹ điều trị cho nghỉ thêm sau thời gian điều trị nội trú.
Vậy, trường hợp này, người lao động chỉ điều trị tại nhà nên chỉ cần nộp cho Công ty Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.
Đối với Công ty cần làm:
– Tiếp nhận hồ sơ của Người lao động;
– Lập, kê khai Bản chính Danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, DSPHSK (mẫu 01B-HSB) trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định;
– Nộp cho cơ quan BHXH nơi đơn vị SDLĐ đóng BHXH.
Theo thông tin bạn cung cấp, người lao động nghỉ ốm từ ngày 10/08/2022 đến 17/08/2022 nên bạn chờ đến hết ngày 17/08/2022 rồi làm hồ sơ giải quyết chế độ ốm đau cho người lao động. Hơn nữa, khi làm chế độ ốm đau thì cần làm hồ sơ trên phần mềm BHXH điện tử trước, sau khi gửi hồ sơ điện tử xong thì gửi 01 bộ hồ sơ qua bưu điện để bên BHXH tiếp nhận và giải quyết hồ sơ.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác có liên quan như: Hướng dẫn kê khai chế độ ốm đau thông thường trên PM BHXH
Nếu trong quá trình giải quyết có gì vướng mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn; giải đáp trực tiếp.
- Giải quyết chế độ dưỡng sức do thai chết lưu trong thời hạn bao lâu?
- NLĐ đóng bảo hiểm thất nghiệp khi làm việc ở nhiều nơi
- Không thông báo tìm kiếm việc làm trong 03 tháng liên tục
- Thời hạn NSDLĐ thực hiện chốt sổ và trả sổ BHXH cho lao động
- Nhận gộp chế độ thai sản và dưỡng sức phục hồi sau sinh được không?