Hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời gian chờ quyết định nghỉ hưu

Hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời gian chờ quyết định nghỉ hưu

Tôi muốn hỏi về vấn đề tôi mới nghỉ việc tại công ty, tôi đã đóng BHTN từ năm 2009, nhưng tới tháng 12 tôi mới quyết định nghỉ hưu thì bây giờ tôi có được nộp hồ sơ để hưởng thất nghiệp trong khoảng thời gian chờ quyết định hưởng hưu không? Tôi xin cảm ơn.



quyết định nghỉ hưuTư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Điều 49 Luật việc làm 2013 quy định về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

“Điều 49. Điều kiện hưởng

Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;

3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;

4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

e) Chết”.

Như vậy, người lao động sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu có đầy đủ các điều kiện theo căn cứ nêu trên.

Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp thì bạn đóng BHTN được hơn 9 năm (từ 2009 đến nay là 2018). Do đó, bạn hoàn toàn đủ điều kiện về thời gian đóng BHTN để nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp.quyết định nghỉ hưu

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Bạn mới nghỉ việc nhưng tới tháng 12 mới quyết định nghỉ hưu. Như vậy, khi bạn nghỉ việc, tức là bạn chấm dứt hợp đồng lao động với công ty, tại thời điểm đó bạn chưa được hưởng lương hưu. Do đó, bạn đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Điều 49 Luật việc làm 2013. Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, bạn phải nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm.

Trên đây là bài viết về vấn đề hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời gian chờ quyết định nghỉ hưu. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Đi nghĩa vụ quân sự có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

Có đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi