Không có quyết định thôi việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
Không có quyết định thôi việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Tôi đã làm công ty được 4 năm 4 tháng. Tôi đã nghỉ 5 ngày không phép và không có giấy quyết định thôi việc và tôi đã xin lại thì công ty không đồng ý. Như vậy tôi không có giấy quyết định thôi việc thì làm sao tôi làm trợ cấp thất nghiệp được ạ. Nếu như tôi không có quyết định thôi việc tôi có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không ạ?
- Sa thải có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
- Có được hưởng BHTN khi người lao động bị sa thải ?
- Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm những loại giấy tờ gì?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi không có quyết định thôi việc có được trợ cấp thất nghiệp; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP sửa đổi tại Khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP quy định như sau:
“Điều 16. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
b) Quyết định thôi việc;
c) Quyết định sa thải;
d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
….
3. Sổ bảo hiểm xã hội..”
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Như vậy, hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:
– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 03 (Ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH)
– Bản chính hoặc bản sao chứng thực một trong các giấy tờ sau:
+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng
+ Quyết định thôi việc
+ Quyết định sa thải
+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc
+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc
– Sổ bảo hiểm xã hội.
Theo như thông tin bạn cung cấp thì bạn làm việc được 4 năm 4 tháng. Bạn nghỉ việc 5 ngày không phép và công ty không trả quyết định thôi việc cho bạn. Vậy, bạn phải yêu cầu công ty trả cho bạn quyết định sa thải hoặc quyết định thôi việc.
Trên đây là quy định của pháp luật về: Không có quyết định thôi việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết:
Hồ sơ và nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định hiện hành
Nghỉ việc sau bao lâu thì được làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Nếu còn vướng mắc về Không có quyết định thôi việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Mức bồi thường và trợ cấp cho người bị tai nạn lao động
- Các trường hợp tạm dừng hưởng luơng hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng
- Khi nào người lao động được rút tiền BHXH một lần?
- Thời hạn nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản là bao nhiêu lâu?
- Hồ sơ khám giám định lần đầu bệnh nghề nghiệp với người đang hưởng hưu